Giải trí

Những lý do khiến chung kết The Face mang tiếng 'thiếu muối'

'Gương mặt thương hiệu Việt' mùa thứ hai bị chê bai khá nhiều vì kịch bản chương trình nhạt nhẽo.

Đêm chung kết The Face mùa hai diễn ra tối 27/8 tại TP HCM với chiến thắng thuộc về Tú Hảo, team Lan Khuê. Sự kiện diễn ra trong hai tiếng đồng hồ, được truyền hình trực tiếp, nhưng khán giả chưa thấy thi gì thì đã có kết quả.

Các thử thách kém hấp dẫn

Để trở thành quán quân của mùa giải thứ hai, top 4 thí sinh phải vượt qua các phần chụp ảnh selfie, thể hiện bản lĩnh, trả lời phỏng vấn trước phóng viên báo chí và phần cuối cùng là final walk. Tiết tấu rời rạc, sự thiếu kết nối giữa các phần thi đã khiến chương trình dài 2 tiếng đồng hồ càng trở nên lê thê.

Ở mùa một, phần thi chụp ảnh selfie được sân khấu hoá, đi kèm hiệu ứng ánh sáng với sự bổ trợ của màn hình led cỡ lớn. Trái lại, phần "trả quyền lợi" cho nhà tài trợ ở mùa giải năm nay khá đơn điệu với nội dung thi "chụp ảnh tự sướng" đơn và tham gia chụp hình selfie nhóm.

Để tránh những sự cố phát sinh trong màn thi ứng xử trước truyền thông báo chí, phần thi này đã được ghi hình riêng và phát sóng vào đêm chung kết. Cách làm an toàn làm mất đi sự hấp dẫn và thú vị của phần thi này, thay vào đó là màn trả bài được cắt dựng khô cứng.

Catwalk là nội dung không thể thiếu ở các cuộc thi người mẫu, dù rằng Gương mặt thương hiệu Việt chú trọng vào các thử thách diễn xuất cũng như chụp ảnh quảng bá sản phẩm nhiều hơn. Nhưng nội dung final walk lại khiến khán giả ngạc nhiên bởi cách trình diễn "tung tẩy" như đi chơi. Hình ảnh nắm tay vui đùa, ôm hôn thắm thiết trong lúc trình diễn váy áo dạ hội khiến các nhân vật tham gia trở nên thiếu chuyên nghiệp.

Chung kết 'The Face' 2017 bị nhiều khán giả chê bai về chất lượng.

Kịch bản không có điểm nhấn, nhãn hàng xuất hiện quá nhiều

Chung kết The Face được ví như bài văn theo phong cách miêu tả, có bố cục rõ ràng nhưng cách xây dựng kịch bản lại dài dòng, lan man và mang đến cảm giác ngao ngán cho người xem. Đối với các chương trình chuyên về thời trang và người mẫu, đêm thi cuối cùng gần như là đêm tôn vinh những cá nhân xuất sắc của cuộc thi. Nhưng cách xây dựng nội dung đã khiến top 4 gồm Tú Hảo, Đồng Ánh Quỳnh, Mỹ Nhân và Tường Linh khá mờ nhạt trong suốt quá trình diễn ra đêm chung kết.

Thay vì gây ấn tượng bằng những thử thách hấp dẫn, màn trình diễn cuốn hút, tạo hình ấn tượng hay trang phục đậm chất thời trang, chung kết The Face năm nay thiên về phần "tỉ tê, tâm sự". Dường như ban tổ chức cảm thấy phần thi ứng xử trước báo chí chưa đủ dông dài nên tiếp thêm nội dung chia sẻ về cảm nghĩ và kêu gọi bình chọn ngay trên sân khấu.

Tường Linh của team Hoàng Thuỳ khiến khán giả lầm tưởng đang theo dõi một cuộc thi hoa hậu, bởi cô "diễn quá sâu" khi dùng một tràng cảm ơn gửi đến ban tổ chức, huấn luyện viên và đến gia đình để thể hiện cảm xúc của mình trong quá trình tham gia The Face.

Một trong những điểm trừ nặng nề của phần nội dung là đưa quá nhiều hình ảnh của nhãn hàng tài trợ lên sóng. Tình tiết này vô tình biến chương trình thành đêm quảng bá và giới thiệu sản phẩm mới của các hãng di động, thiết bị điện tử. Khiên cưỡng hơn cả là việc đưa TV lên sân khấu đi kèm lời hô hào của MC: "Các bạn hãy nhìn xem, phần thưởng mà quán quân sẽ đạt được là một chiếc TV siêu phẳng rất đẹp". Tuy nhiên phần công bố kết quả và trao giải lại khá hời hợt khiến thí sinh và khán giả hụt hẫng.

Kết thúc chương trình, phần thắng đã thuộc về Tú Hảo của team Lan Khuê.

Tác giả: Duy Khánh

Nguồn tin: ngoisao.net

  Từ khóa: kịch bản , tú hảo , thí sinh , THE FACE

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP