Đẹp

Những lưu ý chăm sóc răng miệng sau khi niềng răng

Niềng răng là phương pháp thẩm mỹ được nhiều người lựa chọn để sở hữu một hàm răng đều và đẹp. Dưới đây là những lưu ý chăm sóc răng miệng sau khi niềng răng mà bạn có thể áp dụng hàng ngày.

Sử dụng tăm nước: Sau khi niềng răng, mảng bám có thể dễ dàng dính trên các kẽ răng. Sử dụng tăm nước giúp bạn có thể dễ dàng loại bỏ các mảng bám đó, giữ cho hàm răng luôn sạch sẽ và thơm tho. Bên cạnh đó, một số loại tăm nước cũng có đầu cạo chuyên dụng giúp làm sạch lưỡi.

Chải răng đúng cách: Sau khi niềng răng, bạn cần chú ý chải răng đúng cách để loại bỏ mảng bám trên răng và trên các mắc cài. Bạn nên bắt đầu chải từ phía nướu, rồi nhẹ nhàng dịch lên phía trên. Đặc biệt, nên đánh răng theo chiều lên xuống một cách nhẹ nhàng, đặc biệt chú ý làm sạch các mắc cài trên răng.

Chú ý chế độ ăn: Chế độ ăn hợp lý cũng đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe răng miệng sau khi niềng. Bạn nên lựa chọn các thức ăn mềm, tránh xa cà phê vì chúng có thể làm ố men răng và mắc cài.

Sử dụng nước súc miệng: Sử dụng nước súc miệng sau khi chải răng sẽ loại bỏ những mảng bám còn sót lại trên bề mặt răng, đồng thời giúp hơi thơ thơm tho hơn. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm không chứa cồn để bảo hệ răng, vì sau khi niềng, hàm răng trở nên vô cùng nhạy cảm.

Lựa chọn kem đánh răng phù hợp: Bạn nên lựa chọn các loại kem đánh răng có chứa flour hoặc có thành phần thảo dược, vì chúng có khả năng ngăn ngừa nhiệt miệng, hôi miệng, làm trắng răng. Đặc biệt, kem đánh răng cũng giữ cho bộ niềng trắng sáng, không bị ố vàng.

Sử dụng chỉ nha khoa: Đây cũng là một phương pháp chăm sóc răng miệng hiệu quả. Sợi chỉ nha khoa thanh mảnh sẽ giúp làm sạch kẽ răng, kẽ mắc cài dễ dàng và hiệu quả hơn. Khi sử dụng chỉ nha khoa, bạn nên sử dụng lực tay vừa đủ để tránh làm đứt gãy sợi chỉ trong quá trình sử dụng.

Tác giả: Diệp Thảo

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP