Xe

Những lần xuất hiện gây chú ý của các mẫu ôtô điện ở Việt Nam

Tesla Model X, ôtô điện 2 chỗ ngồi giá rẻ hay dự án xe điện Renault làm taxi ở Việt Nam gây chú ý lớn với người dùng trong nước.

Ôtô sử dụng động cơ điện đang ngày càng phổ biến trên thế giới, mặc dù vậy, loại phương tiện này hiện vẫn đang gặp nhiều rào cản về kỹ thuật để có thể đăng kiểm và đăng ký lưu hành như các mẫu xe khác tại Việt Nam.

Với công nghệ mới, thiết kế độc đáo những chiếc ôtô nguồn gốc từ Trung Quốc, châu Âu, hay Mỹ khi nhập về Việt Nam tạo được nhiều sự chú ý cho người dùng.

Ôtô điện 2 chỗ ngồi, giá gần 50 triệu đồng ở Hà Nội

Đầu năm 2015, ôtô điện cỡ nhỏ dành cho 2 người ngồi xuất xứ từ Trung Quốc xuất hiện tại TP.HCM và Hà Nội. Với thiết kế như một mẫu ôtô mini cùng mức giá rẻ, dòng ôtô điện này được khá nhiều người dùng quan tâm. Mặc dù vậy, xe chỉ sử dụng cho các khu du lịch, dự án. Việc lưu thông trên đường phố chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

Ôtô điện 2 chỗ ngồi giá rẻ xuất hiện ở Hà Nội hồi năm 2015. Ảnh: Danh Sơn.

Dòng xe điện này được trang bị nội thất da, hệ thống đèn pha, định vị LED, cổng USB, 2 động cơ điện, công suất 3 kw, cho tốc độ cực đại 45 km/h và quãng đường di chuyển khoảng 60 km một lần sạc. Mức giá từ 40 đến 50 triệu đồng tùy phiên bản.

Ôtô điện Renault chạy 200 km một lần sạc làm taxi

Cuối năm 2015, hãng xe Pháp thông qua nhà nhập khẩu và phân phối chính hãng ở Việt Nam đã ký kết biên bản hợp tác thử nghiệm ôtô điện với một công ty kinh doanh taxi.

Ôtô điện Renault từng dự kiến làm xe taxi ở Việt Nam.

Hãng này dự kiến cung cấp 30 chiếc ôtô điện Renault với 2 mẫu đầu tiên là Renault ZOE và Renault Fluence ZE. Cặp xe điện này được trang bị pin 22 kW, công suất 95 mã lực và cho quãng đường di chuyển tối đa 240 km.

Việc đưa dòng xe điện Renault làm xe taxi từng rất được chờ đợi bởi sẽ giúp giảm chi phí vận hành qua đó giảm giá cước cho hành khách. Mặc dù vậy, cho đến nay, các mẫu ôtô điện này vẫn đang được thử nghiệm.

Siêu SUV điện Tesla Model X đầu tiên về Việt Nam

Tesla Model X đầu tiên lăn bánh tại Hà Nội Mẫu SUV 5+2 chỗ ngồi Tesla Model X được nhập khẩu bởi một showroom tư nhân tại Hà Nội. Xe hiện chưa có giá bán và đang chờ bàn giao cho khách.

Đầu tháng 5/2017, chiếc SUV chạy điện Tesla Model X đầu tiên đã được khui container tại cảnh Tiên Sa, Đà Nẵng. Chiếc xe sau đó được vận chuyển ra Hà Nội theo đơn đặt hành của một vị khách ở thủ đô.

Model X đầu tiên về Việt Nam là phiên bản cấu hình cao P100D với pin 100 kW, cho quãng đường di chuyển 465 km. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây và tốc độ tối đa có thể đạt 249 km/h.

Tesla Model X đầu tiên về Việt Nam. Ảnh: Trần Hân.

Nội thất của Tesla Model X tiêu chuẩn với 2 hàng ghế cho 5 người ngồi. Khách hàng có thể lựa chọn thêm bản 6 ghế hoặc 7 ghế với bảng điều khiển trung tâm.

Xe chưa có giá bán ở Việt Nam nhưng mức tham khảo cho bản tiêu chuẩn ở Mỹ là từ hơn 93.000 USD.

Tác giả: Hoàng Duy

Nguồn tin: Zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP