Du lịch

Những địa điểm đẹp nhưng ít người dám đến

Ngay cả dũng cảm đến mấy cũng ít người dám bước chân vào những địa điểm được kể tên dưới đây.

Phnom Sampeau, Battambang, Campuchia

nhung-dia-diem-tham-quan-ron-toc-gay

Khu rừng Phnom Sampeau của Campuchia là nơi mà tất cả mọi người đều muốn tránh xa, nhất là vào ban đêm. Các hang động tại đây được coi là nơi chứa vô số thi thể trong nạn diệt chủng. Ngày nay có một đài tưởng niệm được dựng tại đây và ngọn núi này là nhà của hàng nghìn con dơi, khỉ và có lẻ là cả... ma quỷ.

Aokigahara, núi Fuji, Nhật Bản

nhung-dia-diem-tham-quan-ron-toc-gay-1

Mỗi năm, hàng chục người thiệt mạng trong Aokigahara, một khu rừng Nhật Bản bị ám bởi rất nhiều quỷ dữ. Các vụ tự tử xảy ra trong rừng từ thế kỷ 19 và ngày càng gia tăng vì vậy mà Aokigahara được coi là một "nơi hoàn hảo để chết".

Hầm mộ Paris, Paris, Pháp

nhung-dia-diem-tham-quan-ron-toc-gay-2

Bên dưới thành phố tình yêu là nơi yên nghỉ của một thành phố khác: thành phố hầm mộ. Mê cung dưới lòng đất này bao gồm 6 triệu bộ xương được sắp xếp một cách ấn tượng và phức tạp.

Nhà tù Karosta, Liepaja, Latvia

nhung-dia-diem-tham-quan-ron-toc-gay-3

Từng là nhà tù quân sự của của Đức quốc xã sau đó là Liên Xô, hiện nay nhà tù được cải tạo để trở thành một khách sạn cao cấp nơi khác phải trả tiền để được đối xử như tù nhân. Thậm chí còn bị giám sát 24/24 và chịu sự chửi mắng của các lính canh để có thể cảm nhận được rõ ràng nhất ám ảnh chiến tranh.

Bảo tàng cơ thể người, Guben, Đức

nhung-dia-diem-tham-quan-ron-toc-gay-4

Tuy bảo tàng này gây rất nhiều tranh cãi nhưng vẫn có đông du khách tìm đến đây để xem các mô hình cơ thể người bị phanh thây. Đồng thời nếu có sở thích quái đản bạn còn có thể trả hàng nghìn USD để sở hữu một mẫu mô hình tùy thích.

Đảo búp bê, hồ Xochimilco, Mexico

nhung-dia-diem-tham-quan-ron-toc-gay-5

Trong hơn 50 năm qua, một người đàn ông Mexico đã thu thập hàng trăm con búp bê để trên đảo sau khi có một bé gái chết gần đó. Người đàn ông này hy vọng sẽ dùng cách này để xoa dịu những tiếng la hét kinh hoàng mà ông thường nghe thấy vào ban đêm.

Nhà thờ hài cốt, Kutna Hora, CH Czech

nhung-dia-diem-tham-quan-ron-toc-gay-6

Nhà thờ Sedlec là nhà thờ có thiết kế kỳ lạ nhất thế giới với các nội thất đều bằng đầu lâu, xương sọ, xương tay, vai, đầu đối... khắp nơi.

Bảo tàng Y Siriraj, Bangkok, Thái Lan

nhung-dia-diem-tham-quan-ron-toc-gay-7

Viện bảo tàng này là một nơi dành cho các sinh viên y khoa và các chuyên gia Thái Lan học tập, nghiên cứu. Nó trưng bày từ các dị tật bẩm sinh của trẻ sơ sinh đến xác ướp của kẻ giết người hàng loạt.

Pripyat, Ukraina

nhung-dia-diem-tham-quan-ron-toc-gay-8

Khoảng 50.000 người đã được sơ tán từ Pripyat sau thảm họa hạt nhân Chernobyl năm 1986. Vì vậy mà nơi đây hoàn toàn là các thị trấn ma tồn tại giữa mức độ bức xạ lớn. Các du khách hiếu kỳ được dặn phải vô cùng cẩn thận khi đi đến đây, thậm chí không được chạm vào bất cứ thứ gì.

Lâu đài Edinburgh, Scotland

nhung-dia-diem-tham-quan-ron-toc-gay-9

Scotland có rất nhiều các nơi bị ma ám, nhưng lâu đài Edinburgh là địa điểm nổi tiếng hơn cả, nơi khiến cho ngay cả người dũng cảm nhất cũng không dám ở lại qua đêm. Từng có lời đồn về bóng ma một người thổi sáo, một tay trống không đầu và các tù nhân thuộc địa bị treo cổ xuất hiện hằng đêm ở lâu đài. Năm 2001, còn có cả một nghiên cứu khoa học nghiêm túc được thực hiện tại lâu đài để mong phần nào lý giải được các chuyện kỳ lạ xảy ra tại đây.

Chợ Akodessewa Fetish, Lomé, Togo

nhung-dia-diem-tham-quan-ron-toc-gay-10

Đây là khu chợ ma thuật lớn nhất thế giới cung cấp các dụng cụ làm phép thuật, vật hiến tế, các nghi thức cổ xưa... Chỉ cần nhìn ánh mắt của người bán và người mua cũng đủ để bạn phải sợ rồi.

Đảo Shikoku, Nagoro, Nhật Bản

nhung-dia-diem-tham-quan-ron-toc-gay-11

Để tăng dân số của hòn đảo Shikoku chỉ gồm 37 người, một nghệ sĩ 64 tuổi đã khâu các con búp bê với kích thước và cách tạo dáng như người thật bày xung quanh đảo. Hiện nay con số búp bê đã lên đến 350, từ câu cá, làm vườn đến trẻ em đi học trong trường đều có cả.

Tác giả bài viết: Hà Đan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP