Pháp luật

Những cô gái sa ngã

Trong khi nhiều cô gái trẻ đang chọn việc tiếp bia, rượu, phục vụ khách ở các quán karaoke làm nghề mưu sinh vì họ cho rằng nghề này đỡ vất vả, ít nhọc thân thì thực tế đã không ít cô gái ngậm đắng nuốt cay, thậm chí vướng vào vòng lao lý khi làm công việc này.

Nhiều cô gái làm nghề tiếp rượu, bia đã sa ngã và nhận kết cục đắng. (Ảnh chỉ có tính minh họa).

Hầu hết các cô gái này đều có tuổi thơ khá giống nhau đó là nghỉ học sớm, sớm đua đòi, ăn diện, tụ tập bạn bè, không chịu học nghề, ban đầu đầu quân làm tiếp thị bia, sau đó có cô phục vụ các quán karaoke và rồi trong số đó có cô sa vào con đường bán dâm. 17 tuổi, Trương Thị X. (trú TP Quy Nhơn, Bình Định) đã có 3 năm làm tiếp viên ở các quán karaoke. Lý ra lứa tuổi này đang còn rất trẻ, hồn nhiên, vô tư, chuẩn bị hành trang cho một tương lai dài phía trước thì X. trông già trước tuổi.

Lớp son phấn không làm em lấy lại tuổi xuân sắc của mình. Trong một lần phục vụ cho khách hát karaoke bị khách dùng lời khiếm nhã, X. và một tiếp viên khác đã có hành vi cướp tài sản. Trương Thị X. cũng bị khởi tố về hành vi “Cướp tài sản” nhưng được tại ngoại vì đang mang thai. Vụ án này CATP Quy Nhơn hiện đang điều tra. Trước đó, trong một lần túng thiếu, X. đã tham gia trộm cắp. Một cô gái còn quá trẻ, cùng lúc vướng vào vòng lao lý, lại mang thai, trông X. tại cơ quan CA như không còn đủ sức để vượt qua những trở ngại mà chính mình đã gây ra.

Nguyễn Thị Ánh T. (36 tuổi, trú TP Quy Nhơn) hiện đã thôi làm tiếp viên ở các quán karaoke. Đến tuổi này, xem ra công việc đó không còn phù hợp. Công việc không có nhưng T. hiện đang một mình nuôi 2 con tuổi ăn tuổi lớn và điều đáng nói hơn nữa là 2 con của T. không cùng một cha.Sau khi thôi không làm nghề tiếp viên, T. hầu như không biết làm gì để nuôi mình và nuôi con. Thời tuổi trẻ có nghề này nhưng cũng không dành dụm được đồng nào. Còn hiện tại không có công việc ổn định lại phải nuôi con, cuộc sống T. lúc nào cũng quẫn bách.

Đầu tháng 10 vừa qua, T. liên tục thực hiện nhiều vụ trộm cắp trên địa bàn TP Quy Nhơn để kiếm tiền trang trải cuộc sống khó khăn. Vì túng quẫn nên T. hành động hết sức liều lĩnh. Ngay giữa ban ngày, T. chuẩn bị một cây xà-beng, dạo tìm các nhà dân đi vắng, cạy cửa đột nhập lấy tài sản. Khi bị CATP Quy Nhơn triệu tập để làm rõ hành vi trộm cắp tài sản, T. đang tiếp tục mang thai đứa con thứ 3 ở tháng thứ 8.

Tháng 10 vừa qua, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm CA tỉnh Bình Định cũng đã bắt Nguyễn Thị H. (26 tuổi, trú TP Quy Nhơn) về hành vi “Cướp tài sản”. H. cũng hành nghề tiếp bia, rượu ở các quán karaoke địa bàn TP Quy Nhơn từ khi chưa được 18 tuổi. Trong những ngày lang bạt, trốn lệnh truy nã, H. cũng không biết làm gì nuôi thân ngoài cái nghề đã theo từ khi vừa dậy thì. “Em không biết làm gì, lúc nhỏ thì ở với ba mẹ, chưa được 18 tuổi đã theo nghề này, giờ không nghề nghiệp, không học hành, ngại lao động thì đâu còn việc gì để kiếm sống. Thực tế thì việc làm này rất cay đắng, không có hậu, đã làm việc này thì đừng mong dư dả, thậm chí nhiều người còn nợ nần” - Nguyễn Thị H. tâm sự khi bị lực lượng CA bắt giữ.

Mỗi người giải thích lý do mình chọn việc làm tiếp bia, rượu khác nhau nhưng ở họ điểm chung là ngại làm việc nặng, ngại lao động chân tay, trong khi không chịu học hành, gia đình ít quan tâm, giáo dục nên từ nhỏ đã sớm đua đòi, ăn chơi. Không ít các cô gái trẻ, thậm chí là các bé gái mới tuổi 15 hiện nay đã và đang chọn việc làm này.

Đầu tiên là các em thích đua đòi với chúng bạn, thích son phấn, quần áo, điện thoại, thích tụ tập ăn nhậu. Để có tiền, các em gái này đã vay của một số đối tượng, sau đó không có tiền trả thì bỏ học, tập tành bước chân vào nghề tiếp bia này. Chúng tôi không đánh đồng rằng các cô gái đi tiếp bia, rượu, phục vụ ở các quán karaoke là người xấu, nhưng phải thừa nhận rằng, trong số đó có nhiều người đã sa ngã. Và trong số đó, không ít cô gái vướng vào vòng lao lý như các trường hợp đã kể trên.

Tác giả: Quý Hiền

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP