Giáo dục

Nhóm học sinh kêu gọi ủng hộ hơn 400 triệu đồng tặng y bác sĩ phía Nam

Hơn 250 học sinh, sinh viên trên cả nước cùng tham gia kêu gọi được hơn 400 triệu đồng để mua khẩu trang N95 dành tặng cho y bác sĩ tuyến đầu chống dịch ở phía Nam.

“Một học sinh một khẩu trang tặng chiến sỹ áo trắng” là dự án quyên góp khẩu trang N95 đạt chuẩn cho các bác sĩ tuyến đầu chống dịch tại miền Nam.

Dự án được thành lập và vận hành bởi hơn 250 bạn học sinh, sinh viên trên cả nước tình nguyện tham gia kêu gọi sự ủng hộ của cộng đồng, các nhà hảo tâm thông qua các trang mạng xã hội.

Dự án 1 học sinh một khẩu trang N95 nhận được sự tham gia của hơn 250 học sinh, sinh viên tình nguyện trên cả nước.

Hoạt động này có tên gọi khác là “1 học sinh 1 N95”. Trải qua 7 ngày kêu gọi ủng hộ (từ 27/8 - 2/9), dự án nhận được với số tiền lên đến hơn 400 triệu đồng.

Trong đợt 1, ban tổ chức dự án đã đặt mua 1.440 khẩu trang N95 để kịp thời gửi tặng các bác sỹ tại Bệnh viện dã chiến Bình Dương, cơ sở đặt tại Bệnh viện Quốc tế Becamex. Lượng khẩu trang này đã được giao ngày 7/9 để kịp thời hỗ trợ các bác sỹ tại tâm dịch Bình Dương. Dự án sẽ tiếp tục đặt mua khẩu trang để gửi tặng các đơn vị bệnh viện dã chiến khác.

Dự án thông qua Quỹ trò nghèo vùng cao gửi tặng hơn 1.400 khẩu trang N95 đến Bệnh viện Dã chiến Bình Dương trong đợt 1 ngày 7/9.

Bạn Nguyễn Vũ Minh Châu, học sinh lớp 12, trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội), phụ trách truyền thông của dự án "1 HS 1 N95" chia sẻ, dự án là món quà từ trái tim của các bạn học sinh, sinh viên mong muốn được đóng góp cho cuộc chiến chống COVID-19 và thể hiện tình yêu, trách nhiệm với đất nước.

Ban tổ chức dự án chia thành 9 đội nhóm hoạt động chính như: team A lan tỏa thông điệp tại từng trường, team B liên hệ với CLB, team C liên hệ với các KOLs, team Media thiết kế nội dung và hình ảnh truyền thông, team sinh viên lan tỏa tới các trường đại học ở TP Đà Nẵng, team Moderators quản lý thành viên và kết nối, hỗ trợ. Mỗi thành viên đảm nhận từ 1 đến 4 vị trí trong các team và làm việc trên tinh thần tự nguyện, tuổi nhỏ làm việc nhỏ, làm hết sức của mình.

Minh Châu cho biết, thông điệp chính thức của dự án nhằm kêu gọi mỗi bạn học sinh, sinh viên đóng góp 25.000 đồng hoặc nhiều hơn vào quỹ ủng hộ để mua khẩu trang cho các y bác sĩ đang tham gia chống dịch ở miền Nam.

Các bạn học sinh, sinh viên làm việc online cùng kêu gọi sự ủng hộ của các mạnh thường quân.

Thực ra con số 25.000 đồng tương đương với giá trị của 1 chiếc khẩu trang N95, ban tổ chức đưa mốc như vậy ra để dễ hình dung, còn việc ủng hộ bao nhiêu tiền là tự nguyện và trong khả năng của bạn. Cũng rất nhiều bạn học sinh ủng hộ 10 - 20 - 50 ngàn đồng, dù ít hay nhiều, chúng em đều rất trân quý.

Em hy vọng thông qua dự án lần này, những chiếc khẩu trang N95 đạt chuẩn, mang theo lòng biết ơn của các em học sinh, sinh viên trên khắp cả nước sẽ được trao tận tay đến với các y bác sỹ tuyến đầu. Món quà nhỏ sẽ góp phần động viên và tạo thêm 1 lá chắn bảo vệ sức khỏe các chiến sỹ áo trắng, nữ sinh chia sẻ.

Tác giả: THU PHẠM

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP