Pháp luật

Nhóm “cẩu tặc” liên tỉnh liều lĩnh lãnh án.

Hàng ngày, vào khoảng từ 1-2 giờ sáng, các nhóm này dùng xe máy đi khắp địa bàn các huyện hai tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An để rình bắt trộm chó. Khi phát hiện chó thì chúng dùng súng bắn điện, dao, kiếm... chống trả để tẩu thoát.

Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, vào khoảng 3 giờ 30 phút sáng ngày 1-6-2018, lực lượng trinh sát đã đột kích vào nhà của Đoàn Văn Lộc ở thôn Đông Xá, xã Đức Hòa, bắt quả tang cả nhóm 8 người khi vừa đi trộm chó đem đến bán cho Lộc.

Tiến hành khám xét, lực lượng chức năng thu giữ 23 con chó với tổng trọng lượng gần 300kg, 4 súng bắn điện, 3 bình xịt hơi cay, 2 dao bấm, 2 kiếm tự tạo, 2 ná cao su bắn bi, 7 điện thoại di động, 6 chiếc xe máy (đều được lắp kích điện).

Các đối tượng khai nhận, hàng ngày, vào khoảng từ 1-2 giờ sáng, cả nhóm dùng xe máy đi khắp địa bàn các huyện hai tỉnh Hà Tĩnh và Nghệ An để rình bắt trộm chó. Khi phát hiện chó thì dùng súng bắn điện bắn làm cho chó chết lâm sàng rồi cho vào rọ chở đi.

Được biết, nhóm này hoạt động hơn 1 năm trước và bình quân mỗi đêm, một đối tượng bắt được từ 7 - 8 con chó, đêm nhiều nhất 12 con. Sau khi trộm được, cả nhóm mang về bán cho Lộc với giá từ 600 trăm ngàn đến 1 triệu đồng/con; những con đẹp thì đưa bán cho những người có nhu cầu nuôi với giá 5 - 7 triệu đồng/con.

Tại phiên tòa cũng như trong quá trình điều tra, các bị cáo đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tác giả: Phú Vinh

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP.HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP