Tin địa phương

Nhiều tỉnh ĐBSCL kích hoạt BV dã chiến, Cần Thơ dự kiến điều trị F0 tại nhà

Trước sự bùng phát của dịch Covid-19, nhiều tỉnh ĐBSCL phải kích hoạt thêm bệnh viện dã chiến. Riêng Cần Thơ đang dự kiến điều trị F0 tại nhà.

Ngày 10/11, ông Kiên Sóc Kha, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tỉnh vẫn đang duy trì hoạt động của 7 bệnh viện dã chiến với quy mô 1.100 giường. Trong số này, có 6 cơ sở vốn là bệnh viện thực hiện chức năng khám chữa bệnh cho người dân, đã được chuyển đổi công năng điều trị Covid-19.

Điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 ở Cần Thơ.

Theo kế hoạch, khi dịch bệnh tạm ổn và được không chế, tỉnh sẽ trả lại công năng ban đầu cho các cơ sở này, tuy nhiên, gần đây do dịch bệnh bùng phát trở lại nên các bệnh viện vẫn phải duy trì hoạt động.

Tại tỉnh Hậu Giang, từ đầu tháng 11 tới nay, tỉnh này đã phải cho tái lập bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Vị Thủy. Theo đó, bệnh viện có quy mô 240 giường, tiếp nhận điều trị các trường hợp nhễm Covid-19 ở “Tầng 2” - điều trị cho bệnh nhân ở mức độ trung bình.

Tỉnh Hậu Giang cũng vừa có quyết định thiết lập thêm một bệnh viện dã chiến điều trị Covid-19 quy mô 500 giường tại Trường Cao đẳng Cộng đồng Hậu Giang. Địa điểm hoạt động của bệnh viện là khu ký túc xá của trường, sẽ cách ly, chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19 không có triệu chứng, không bệnh nền tại tỉnh Hậu Giang.

Ghi nhận tại TP Cần Thơ, trong ngày 9/11, thành phố ghi nhận 295 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 15 ca ngoài thành phố. Quận Ô Môn có số ca mắc cao nhất trong ngày với 86 ca. Trong số ca mắc mới, có 45 ca cách ly tại nhà, 115 ca trong khu cách ly, 98 ca ở khu phong tỏa, 36 ca tầm soát ở cơ sở y tế và 1 ca tầm soát cộng đồng.

Số ca nhiễm Covid-19 ở Cần Thơ lũy kế từ ngày 8/7 đến nay là 10.410 ca (tổng số ca điều trị khỏi là 6.783 người). Trong đó quận Ninh Kiều 2.730 ca, Bình Thủy 2.011 ca, Thốt Nốt 1.555 ca, Ô Môn 1.312 ca, Cái Răng 905 ca, huyện Thới Lai 569 ca, Phong Điền 342 ca, Cờ Đỏ 193 ca và Vĩnh Thạnh 184 ca.

Ông Phạm Phú Trường Giang, Phó Giám đốc phụ trách Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết, sau khi dịch bệnh cơ bản được không chế, thành phố đã cho trả lại công năng ban đầu đối với một số cơ sở khám chữa bệnh được sử dụng làm bệnh viện dã chiến. Hiện thành phố không chủ trương mở rộng thêm các bệnh viện dã chiến nữa, mà thay vào đó, Sở Y tế đang xây dựng dự thảo phương án điều trị F0 tại nhà.

Theo đó, các bệnh nhân nhẹ, không triệu trứng sẽ được đưa về nhà điều trị, việc điều trị sẽ giao cho các đội y tế lưu động, trạm y tế và một số lực lượng khác phụ trách… Nếu bệnh nhân có những chuyển biến xấu hơn, hoặc nặng hơn sẽ được chuyển về các bệnh viện để tiếp tục điều trị theo phân tầng. Hiện phương án này đang được trình xin ý kiến từ lãnh đạo thành phố…

Tác giả: Trà Giang

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP