Kinh tế

Nhiều chặng kín chỗ, giá vé máy bay sát lễ vẫn neo cao

Hiện tại, nhiều chặng bay trong cao điểm nghỉ lễ 30/4-1/5 sắp tới đã kín chỗ. Ở những chặng bay còn vé, giá vẫn ở mức cao, không có dấu hiệu giảm cận ngày như các năm trước.

Giá vé máy bay không có dấu hiệu hạ nhiệt cận ngày nghỉ lễ. Ảnh: Chí Hùng.

Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), nhiều chặng bay từ TP.HCM và Hà Nội đi các tỉnh thành đều đã kín chỗ.

Thậm chí, anh Văn Quyền (quận 4, TP.HCM) cho biết hiện tại không thể mua vé gấp từ TP.HCM về Quảng Bình, đành đổi phương án đi xe khách về quê.

Nhiều chặng bay "cháy vé"

Theo thống kê từ Cục Hàng không, trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay tăng cao, một số đường bay đã đạt trên 90% đến 100%.

Dĩ nhiên, không phải đường bay nào cũng có tỷ lệ lấp đầy cao. Vào các giai đoạn cao điểm, tính chất di chuyển “lệch đầu” được thể hiện rõ nét. Tỷ lệ đặt chỗ của các chuyến bay từ Hà Nội và TP.HCM đến các địa phương, nhất là các điểm du lịch cao đột biến trong thời gian bắt đầu kỳ nghỉ và chiều ngược lại khi kết thúc kỳ nghỉ.

Cụ thể, trong ngày 27/4, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ Hà Nội và TP.HCM đến các địa phương đa phần đã đạt trên 75%.

Trong đó, một số đường bay đã đạt trên 90% đến 100% như Hà Nội đi Huế, Quy Nhơn, Quảng Bình, Nha Trang, Tuy Hòa, Điện Biên hay từ TP.HCM đi Đà Lạt, Tuy Hòa, Phú Quốc, Điện Biên...

Trên đường bay từ các địa phương đến Hà Nội/TP.HCM, tỷ lệ đặt chỗ vào giai đoạn đầu kỳ nghỉ lễ đang ở mức trung bình, dao động 50%. Một số đường bay với tỷ lệ cao hơn là Hải Phòng, Điện Biên đi TP.HCM, Điện Biên, Đà Lạt đi Hà Nội...

Nhiều chặng bay đã kín chỗ trong cao điểm nghỉ lễ. Ảnh: Cục Hàng không.

Các ngày 26/4 và 28/4 (tức một ngày trước và sau ngày nghỉ đầu tiên), dù chưa rõ nét như ngày 27/4 nhưng tỷ lệ đặt chỗ cũng đã thể hiện xu hướng tương tự.

Với ngày giữa kỳ nghỉ là 29/4, tỷ lệ đặt chỗ chưa thể hiện mức độ gia tăng hay có biến động đặc biệt, hiện đa phần dao động ở mức 30%-50%. Hành khách vẫn có nhiều lựa chọn di chuyển chuyến bay phù hợp trong ngày này.

Vào cuối kỳ nghỉ lễ, đặc biệt với ngày kết thúc kỳ nghỉ (1/5), tỷ lệ đặt chỗ tăng cao rõ rệt trên các đường bay từ các địa phương đi Hà Nội và TP.HCM, trung bình trên 75%.

Trong đó, một số đường bay có tỷ lệ đặt chỗ đã đạt hoặc xấp xỉ 100% như Huế, Phú Quốc, Điện Biên, Đồng Hới, Nha Trang đi Hà Nội, hay Pleiku, Phú Quốc, Tuy Hòa, Quy Nhơn đi TP.HCM.

Giá vé vẫn neo cao ở "phút 90"

Trong lúc này, theo khảo sát của Tri Thức - ZNews, giá vé máy bay các chặng còn chỗ trống từ TP.HCM/Hà Nội đến các tỉnh/thành giai đoạn 26/4-1/5 hiện vẫn neo cao.

Cụ thể, chặng TP.HCM - Hà Nội có giá 3,2-4,8 triệu đồng/khứ hồi của tất cả các hãng với nhiều khung giờ bay khác nhau. Chặng TP.HCM - Thanh Hóa cũng còn vé trong cao điểm với giá vé dao động khoảng 3,9-5,1 triệu đồng

Vé từ TP.HCM đi Phú Quốc ngày 26/4 đã hết nhưng nếu bay ngày đi ngày 27/4 và bay về ngày 1/5, hành khách vẫn còn nhiều lựa chọn với giá 3,2-3,7 triệu đồng. Nếu bay đến Nha Trang, hành khách phải trả 2,8-3,4 triệu đồng.

Các chuyến bay đến Côn Đảo từ TP.HCM dịp lễ vẫn còn ghế trống tại nhiều chuyến bay có giá 4,7 triệu đồng từ Vietnam Airlines. Chặng TP.HCM - Đà Nẵng cũng còn vé ở mức 4-4,8 triệu đồng của tất cả các hãng.

Từ Hà Nội, hành khách muốn đi du lịch vào "phút chót" có thể bay đến Nha Trang với giá thấp nhất là 5,4 triệu đồng của Vietjet. Vé của Bamboo Airways và Vietnam Airlines ở mức 5,6-6,3 triệu đồng.

Ngoài ra, hành khách cũng có thể bay đến Đà Nẵng với mức giá 3,6-4,3 triệu đồng của tất cả các hãng. Chặng Hà Nội - Đà Lạt cũng còn vé với mức giá 3,6-4,8 triệu đồng của Vietjet và Bamboo Airways.

Tác giả: Diệu Thanh

Nguồn tin: znews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP