Giải trí

Nhiễm Covid-19, diễn viên Anh Đức làm thế nào để tự khỏi bệnh tại nhà?

Diễn viên Anh Đức điều trị, uống thuốc tại nhà theo hướng dẫn của y tế. Anh đã vượt qua Covid-19.

Diễn viên Anh Đức cho biết, anh vừa trải qua những ngày "chiến đấu" với Covid-19 tại nhà. Hiện tại, sau hơn 20 ngày kể từ khi bắt đầu có những triệu chứng, sức khoẻ của anh đã gần phục hồi.

Anh Đức xét nghiệm dương tính với Covid-19 và tự chữa khỏi tại nhà

Thông qua trang cá nhân, nam diễn viên cho biết từ ngày 1/8, anh bắt đầu thấy có một số triệu chứng như sốt và người mệt mỏi, uể oải. Anh "tự xử" bằng cách uống thuốc hạ sốt và ăn uống đủ chất. Nam diễn viên cũng nhờ bạn ship cho mấy bộ test Covid-19 nhanh và bộ test hiện lên hai vạch đỏ.

Anh kể, ngay sau đó đã liên lạc với y tế phường để được tư vấn trợ giúp. Sau khi khai báo tình hình của mình, anh nhận được câu trả lời thuộc diện nghi nhiễm, yêu cầu tự cách ly ở nhà, theo dõi sức khoẻ. Trong 7 ngày qua, có tiếp xúc với ai thì báo cho họ biết để tự cách ly.

Nam diễn viên tự test tại nhà

Nam diễn viên trình bày vì lý do công việc nên cần xác định rõ có nhiễm hay không để hoàn tất một số hồ sơ liên quan. Anh được hướng dẫn phải tự đi xét nghiệm PCR ở bệnh viện và nếu đi phải tự trang bị bảo hộ tránh lây nhiễm.

Sau khi đi làm xét nghiệm, anh nhận được kết quả dương tính với Covid-19. Sau khi thông báo cho y tế phường, nam diễn viên được hướng dẫn cách theo dõi tại nhà và các loại thuốc uống. Anh cũng đặt mua máy SPO2 theo dõi nồng độ Oxy trong máu.

Anh cũng xét nghiệm PCR để xác định mình có dương tính thật hay không

Những ngày tiếp theo, anh bắt đầu mất vị giác. Nhưng Anh Đức vẫn ăn nhiều hơn bình thường, bổ sung các chất dinh dưỡng, trái cây tươi nhằm tăng sức đề kháng. Anh tập hít thở sâu, vận động vừa sức để điều hòa khi bị khó thở. Nam diễn viên làm việc nhà, nấu nướng, rửa chén để vận động cơ thể. Xông nước chanh xả gừng để bớt cúm và duy trì uống thuốc trong 7 ngày.

Đối với anh, điều may mắn là bản thân đã vượt qua, không gây lo lắng cho những người xung quanh. Suốt thời gian tự điều trị, anh giữ tâm lý thoải mái, chỉ cho những người cần thiết biết về tình trạng sức khoẻ của mình để tránh người khác lo lắng.

Hiện tại, khi tình hình sức khỏe ổn định trở lại, nam diễn viên mới xác định lại nguồn lây. "Nguy cơ lớn nhất là ở siêu thị, vì tôi chỉ đến đó mua thức ăn về nhà. Nên 2 ngày qua, thấy mọi người đổ ra siêu thị mua đồ dự trữ tôi lo lắm. Dự đoán là những ngày sắp tới số ca trong cộng đồng vẫn còn tăng. Chúng ta hãy chấp hành theo các quyết định của Chính phủ, vì họ đang ngày đêm nỗ lực tìm những phương pháp tối ưu nhất để dập dịch", anh chia sẻ.

Tác giả: Hiểu Đồng

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP