Giới trẻ

Nhanh trí cứu người tự tử bằng cách này, anh cảnh sát được hết lời khen ngợi

Một cảnh sát ở Trung Quốc đã nhanh trí lấy chiếc còng số tám còng tay mình và người đàn ông định nhảy lầu tự tử vào nhau để ngăn anh này nhảy lầu.

Đoạn video ghi lại hành động người cảnh sát dùng còng tay để ngăn người đàn ông nhảy lầu tự tử đã thu hút 7 triệu lượt xem trên Douyin vào ngày 23/8.

Theo Xinwenjiaochaxian, sau khi nhận được cuộc gọi thông báo có một người đàn ông muốn tự tử, cảnh sát họ Lý đã tới hiện trường, là sân thượng tòa nhà chung cư nơi người đàn ông sinh sống.

Người cảnh sát đã nhanh trí lấy còng số 8 khóa tay mình và tay người đàn ông muốn tự tử vào với nhau.

Khi cảnh sát Lý và một đồng nghiệp tới hiện trường, người đàn ông họ Trần đang loạng choạng trên bờ tường của sân thượng, chuẩn bị nhảy xuống dưới.

Vừa thuyết phục Trần đứng vào chỗ an toàn, Lý nhờ một đồng đội khác đưa cho mình chiếc còng số 8. Thay vì còng tay Trần vào lan can gần đó, Lý tiến đến rìa mái nhà và còng tay Trần vào cổ tay mình để ngăn anh ta ngã hoặc nhảy.

Một chiến sĩ cảnh sát khác sau đó nắm lấy cổ tay Trần để ngăn anh ta nhảy hoặc ngã xuống phía dưới. Với sự giúp đỡ của lính cứu hỏa, Trần sau đó đã được đưa đến nơi an toàn.

Sự dũng cảm và phản ứng nhanh nhạy của cảnh sát Lý đã được ca ngợi rộng rãi trên mạng xã hội Trung Quốc sau khi video được lan truyền rộng rãi. "Lần này, còng tay không phải dùng để còng tội phạm mà để cứu một mạng người", "Người đàn ông tuyệt vời. Anh ấy đã mạo hiểm mạng sống của mình để cứu người"...

Hành động cứu người của anh cảnh sát nhận được nhiều lời khen ngợi. (Ảnh: Douyin)

Những hành động anh hùng quên thân cứu người luôn nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Tháng 6, một nam nhân viên giao hàng họ Bành đang trên đường đi làm ở Chiết Giang đã nhảy từ cây cầu cao 12 m xuống cứu một người phụ nữ tự tử.

Sau cú nhảy cứu người đó, anh Bành đã bị gẫy vài chiếc xương và hành động dũng cảm của anh đã được địa phương ghi nhận và trao cho anh phần thưởng trị giá 100.000 nhân dân tệ (khoảng 330 triệu đồng) cùng một căn hộ ở tỉnh Hồ Nam. Đáng ngạc nhiên, Bành đã từ chối tất cả những phần thưởng nói trên.

Vào tháng 7/2023, một người đàn ông ở tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc đã cứu một cậu bé 4 tuổi vô tình rơi từ cửa sổ căn nhà ở chung cư cao 14 tầng. Người đàn ông tiếp cận cậu bé bằng cách nhón chân lên khung cửa sổ hẹp của căn hộ ở tầng dưới và đưa tay ra đỡ chân cậu bé.

Tác giả: GIA AN

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP