Thế giới

Nhân viên y tế bị kỷ luật vì tiêu hủy chó của người đi cách ly COVID-19

Nhân viên y tế tiêu hủy chó của một người dân đang cách ly ở tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) khi không hề trao đổi với chủ vật nuôi, thậm chí còn phá cửa vào nhà.

Theo thông báo của chính quyền quận Tín Châu (thành phố Thượng Nhiêu, tỉnh Giang Tây) vào ngày 13/11, một nhân viên y tế của thành phố này trong quá trình phun khử trùng một khu dân cư đã tự ý tiêu hủy chó của một người dân mà không hề trao đổi vấn đề này với chủ vật nuôi. Trong khi đó người này đang đi cách ly tập trung.

Cũng theo thông báo trên, nhân viên này sau đó đã bị kỷ luật và bị điều chuyển qua một vị trí công tác khác, đồng thời phải xin lỗi công khai người chủ của vật nuôi bị tiêu hủy.

(Ảnh minh họa)

Vụ việc gây tranh cãi trên nhiều trang mạng xã hội Trung Quốc vào cuối tuần qua, sau khi chủ chú chó đăng video cảnh nhân viên y tế phá cửa vào nhà. Theo tờ Global Times, chính quyền địa phương trước đó đã đề nghị mọi người để cửa mở khi đi cách ly nhưng nhà này đóng cửa.

"Họ đáng lẽ phải có hành động hợp lý hơn, dù các nhiệm vụ chống dịch khắt khe đến đâu. Các bộ phận chống dịch địa phương và các quan chức chính phủ cũng nên tỉnh táo để hiểu và đánh giá mọi ý kiến ​​từ người dân và cố gắng hết sức để giải quyết các chi tiết, cũng như quan tâm đến tác động xã hội từ hành vi của họ", Global Time trích các nhận định các chuyên gia dịch tễ.

Nhưng các nhà quan sát Trung Quốc cũng kêu gọi người dân cảm thông hơn với đội ngũ tuyến đầu đang làm việc không mệt mỏi để kiểm soát dịch bệnh. Chủ sở hữu con chó hiện đã thông cảm với các nhân viên chống dịch, theo thông báo của thành phố Thượng Nhiêu.

Hiện tại, tỉnh Giang Tây đang ghi nhận 20 ca mắc COVID-19 có triệu chứng và 51 ca mắc không có triệu chứng kể từ ngày 30/10. Trung Quốc thống kê riêng các trường hợp không triệu chứng.

Tác giả: PHƯƠNG ANH

Nguồn tin: Báo VTC

  Từ khóa: c cách ly , Trung Quố , COVID-19

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP