Pháp luật

‘Nhân viên tự nhận chủ động kích dục chứ chủ không ép’

Đây là một trong những khó khăn trong công tác phòng, chống tệ nạn mại dâm hiện nay, ông Trần Ngọc Du, Chi cục trưởng Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội TP.HCM, cho biết.

Theo ông Du, hiện nay các cơ sở kinh doanh dịch vụ tổ chức hoạt động mại dâm và khiêu dâm, kích dục nhằm câu kéo khách đều thỏa thuận với nhân viên: Nếu bị lực lượng chức năng kiểm tra, bắt quả tang thì tự nhận là chủ động thực hiện chứ chủ cơ sở không cho phép cũng như không có chủ trương đó.

Điều này đã gây khó khăn cho các lực lượng kiểm tra vì không có quy định xử phạt hành vi vi phạm cũng như trong việc chứng minh chủ trương của cơ sở kinh doanh dịch vụ, từ đó làm giảm tính thực thi, sự răn đe của pháp luật. Các đối tượng đều biết hiện không áp dụng biện pháp quản lý, giáo dục tại xã/phường/thị trấn và không đưa vào cơ sở chữa bệnh xã hội đối với người bán dâm, từ đó ngang nhiên vi phạm pháp luật sau khi bị xử lý.

Đường dây bán dâm cho nhiều khách nước ngoài ở quán karaoke trên địa bàn quận 7 do công an vừa triệt phá. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Ngoài ra, hoạt động của mại dâm nam, mại dâm đồng tính và mại dâm có yếu tố nước ngoài, người nước ngoài mua dâm có xu hướng gia tăng. Cá biệt tại một số cơ sở spa có biểu hiện hoạt động mại dâm đồng tính của giới “gay” và hiện tượng chào hàng, môi giới mại dâm thông qua Internet, mạng xã hội, web, điện thoại di động, đặc biệt các trang web có máy chủ đặt ở nước ngoài đã và đang diễn ra ngoài tầm kiểm soát của các cơ quan chức năng. Trong khi đó các văn bản quy phạm pháp luật chưa được kịp thời sửa đổi, bổ sung để xử lý một cách thống nhất, đồng bộ và kiên quyết đối với các đối tượng tổ chức hoạt động mại dâm.

GIA NGHI (Bài có sự phối hợp với Chi cục Phòng,
chống tệ nạn xã hội TP.HCM)

Nhiều khách mua dâm là người nước ngoài

Ngày 29-8, Công an quận 1, TP.HCM ập vào một khách sạn trên đường Phạm Ngũ Lão, bắt quả tang hai cặp nam nữ đang mua bán dâm. Qua truy xét, nam nhân viên bảo vệ khách sạn tên Phan Như Phụng (38 tuổi, quê Thừa Thiên-Huế) khai: Khi khách có nhu cầu sẽ liên hệ và thỏa thuận giá cả mua dâm là 800.000 đồng/lượt. Sau đó Phụng gọi cho tú bà là Nguyễn Thúy Hằng (34 tuổi, quê Cần Thơ) điều gái bán dâm từ quận 4 đến. Phụng sẽ lấy 300.000 đồng tiền môi giới, các cô gái chỉ nhận được 250.000 đồng sau khi chia đôi với tú bà.

Qua khai nhận, các cô gái trẻ tuổi được tuyển từ miền Tây, hoạt động kín đáo; khách mua dâm phần nhiều là người nước ngoài. Để hoạt động, Hằng thuê thêm hai người chạy xe đưa đón các cô gái và trả công 250.000 đồng/ngày. Đường dây của Hằng luôn có 4-5 cô gái sẵn sàng hoạt động ở nhiều quận/huyện khi khách có nhu cầu. Mỗi ca từ 6 giờ chiều đến 4 giờ sáng, mỗi cô gái có thể phục vụ sáu đến bảy lượt khách.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: kích dục , nhân viên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP