Giới trẻ

Nhân viên trông xe sân bay phá xe khách, nghi câu kết thợ sửa

Facebooker Trần Minh Thái cho biết những người trông xe cố tình tháo phụ tùng ở xe của khách để trục lợi.

Những chia sẻ về chuyện bị tháo phụ tùng xe máy khi gửi ở sân bay Tân Sơn Nhất được Facebooker Trần Minh Thái bức xúc chia sẻ trên mạng xã hội:

“Trưa nay mình ra sân bay đón bác, mình không đứng ở ngoài chờ xe mà gửi xe trong hầm của sân bay rồi vào đón. Khi vào thì xe mình không bị một vấn đề gì hết, xăng, điện đầy đủ nhưng khi ra thì không đề được, mình đạp cũng không nổ. Loay hoay một hồi cũng không được. Cứ tưởng một mình mình bị ai ngờ 2 xe gần đó cũng bị, mà mấy ông giữ xe ở đó thấy vậy cứ lơ đi, mình nghi nghi rồi. Mình dắt xe ra ngoài thì mấy ông xe ôm lại nhào tới hỏi ‘Có cần đẩy phụ không? Gần đây có tiệm sửa xe này…’. Mình thấy nghi nên đẩy thẳng xe ra cây xăng gần sân bay.

Tự nhiên có một anh tới hỏi, mình nói xe bị vậy nên anh đó đẩy giùm xe ra hàng sửa ở đầu cầu vượt công viên Hoàng Văn Thụ. Anh đó nói phụ đẩy không lấy tiền nhưng mình ngại nên vẫn đưa.

Dắt vào cửa hàng thì anh sửa xe cúi xuống gắn lại cái dây gì ở dưới gầm xe, xe lại nổ ngon lành, không lấy mình một xu nào. Anh sửa xe với chị làm ở đó còn nói: ‘Hên là em biết đem vào đây chứ vô mấy cái tiệm sửa xe tụi nó bắt thay IC gần 2 triệu đồng, đây là cái bẫy của tụi giữ xe ở trong đó, nó làm vậy để tụi xe ôm đẩy ra mấy tiệm sửa xe gần đó, sửa để lấy tiền’. Mình viết bài này mong mọi người cảnh giác, Tết nhất rồi đừng để mất tiền oan”.

Bài viết sau khi đăng tải và phát tán đã thu hút sự quan tâm của nhiều người. Một số Facebooker cho biết đã gặp phải tình huống tương tự: “Bãi giữ xe tại bệnh viện Bạch Mai cũng như vậy. Mình đi xe ga, lúc lấy ra cũng không nổ máy được. Mình dắt ra cổng thì có đứa xe ôm đến gạ đẩy. Rồi có người mặc áo hãng xe đến đo đạc rồi bảo bị cháy IC, thay ở hãng hết 1.200.000 đồng, nhưng nó bảo nó chôm được ở hãng nên thay cho 500.000 đồng thôi. May hôm đấy mình đi chăm người ốm quên ví ở nhà nên thuê xe ôm đẩy về thôi. Ra hàng sửa xe gần nhà, ông sửa xe lắp cái gì vào phát nổ được luôn”, một Facebooker bình luận.

Tài khoản có tên Quang Tay Ho cho biết chiêu trò này từng xuất hiện tại Hà Nội vào dịp Tết năm ngoái: “Thật ra bọn nó chỉ rút cái giắc điện vào cuộn bobbin tăng áp (tạo điện cho bugi đánh lửa), sau đó có một người mặc áo của hãng xe uy tín nào đó giả vờ hỏi han rồi chữa dùm. Xem xét một hồi sẽ kêu là cháy IC, thay hết 350.000 đồng đến 400.000 đồng, rồi nó sẽ thay một cái role vào chỗ cụm cầu chì của xe. Trong khi vờ sửa nó cắm lại cái giắc bị rút ra, cái role này giá khoảng 15.000 đồng. Chị em thậm chí đàn ông nếu không thạo đều mắc bẫy hết”.

Nickname Bá Già cũng chia sẻ: “Mấy tiệm sửa xe ngoài quốc lộ cũng hay chơi bài này, nhất là con gái vô sửa. Mấy tiệm vá vỏ xe nó rút dây điện hoặc nới ốc côn, xe không nổ được xong phán là hư IC, lấy mấy trăm nghìn ngon lành. Trong khi đó nó lấy IC đểu thay vào xe mình, còn IC xịn của mình nó lấy mất”.

Tác giả bài viết: Maruko Chan

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP