Tin địa phương

Nhân viên kiểm gạo “nướng” tiền tỷ vào sòng bạc

Lợi dụng việc tạm ứng tiền để mua gạo nguyên liệu, Dương Trí Dũng (SN 1988, ngụ xã Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ) đã chiếm đoạt trên 1,6 tỷ đồng để cá độ bóng đá. Kết quả, Dũng không những thua sạch túi mà còn vướng vào vòng lao lý.

Bị can Dương Trí Dũng

Kết thúc quá trình điều tra cho thấy, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Cửu Long với chuyên ngành công nghệ thực phẩm, năm 2012, Dương Trí Dũng được tuyển dụng vào làm việc tại Công ty TNHH Phát Tài (gọi tắt là Công ty Phát Tài) do ông Lê Phát Long làm Giám đốc. Công ty Phát Tài có trụ sở đặt tại thị trấn Lấp Vò, huyện Lấp Vò, chuyên chế biến gạo.

Tại Công ty Phát Tài, Dũng được phân công nhiệm vụ kiểm phẩm chất lượng hàng hóa, vật tư (kiểm phẩm gạo) và mua gạo nguyên liệu cho công ty khi có yêu cầu. Thời gian đầu làm việc, Dũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và được sự tin tưởng của lãnh đạo công ty. Cuối tháng 7/2017, Dũng được Công ty Phát Tài cử đến Công ty Trung An ở quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ mua 400 tấn gạo nguyên liệu với giá 8.350 đồng/kg, sau khi thống nhất số lượng và giá mua bán gạo với Công ty Trung An, Dũng báo về Công ty Phát Tài với số lượng mua đúng như trên.

Từ ngày 29/7 đến ngày 4/8/2017, Dũng đã 5 lần tạm ứng tiền của Công ty Phát Tài với tổng số trên 3,3 tỷ đồng để mua 400 tấn gạo nguyên liệu của Công ty Trung An. Khi nhận được tiền tạm ứng từ Công ty Phát Tài, Dũng chuyển vào tài khoản cá nhân của mình mở tại Ngân hàng Sài gòn Thương tín Chi nhánh Phòng Giao dịch huyện Lấp Vò. Ngày 2/8/2017, Dũng đến Công ty Trung An nhận 200 tấn gạo nguyên liệu với giá 8.350 đồng/kg và thanh toán gần 1,7 tỷ đồng. Số tiền còn lại trên 1,6 tỷ đồng, Dũng chiếm đoạt để đánh bạc bằng hình thức cá cược bóng đá ăn thua bằng tiền thông qua mạng Internet.

Đến ngày 8/8/2017, Công ty Trung An tiếp tục giao 200 tấn gạo nguyên liệu như đã thỏa thuận trước đó, nhưng Dũng không thanh toán tiền, nên Công ty Trung An báo với Công ty Phát Tài vụ việc trên. Sau đó, Công ty Phát Tài làm đơn tố giác Dũng về hành vi chiếm đoạt trên 1,6 tỷ đồng. Ngày 9/8/2017, Dương Trí Dũng đến Công an huyện Lấp Vò đầu thú và thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Ngành chức năng tỉnh vừa quyết định truy tố bị can Dương Trí Dũng về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Tác giả: NGỌC TÂM

Nguồn tin: Báo Đồng Tháp Online

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP