Tin địa phương

Nhân viên bảo vệ Co.opmart Đà Nẵng giúp 3 vị khách người Pháp tìm lại của rơi

Các nhân viên bảo vệ của siêu thị Co.opmart Đà Nẵng vừa giúp cho 3 vị khách nước ngoài tìm lại toàn bộ tài sản đã đánh rơi, kịp thời lên chuyến bay ra Hà Nội tham gia hoạt đồng tình nguyện.

Siêu thị Co.opmart Đà Nẵng

Theo đó, lúc 15 giờ, ngày 11.8 vừa qua, bảo vệ siêu thị đã nhận được trình báo của 3 vị khách nước ngoài về việc bị mất một chiếc ví sau khi mua sắm tại siêu thị, bên trong có số tiền mặt gồm: 11.528.000 VNĐ và 900 Euro. Quan trọng nhất là trong ví còn có các giấy tờ tùy thân mà họ cần để 23 giờ lên máy bay ra Hà Nội. Được biết đây là nhóm sinh viên người Pháp vừa kết thúc chuyến tham gia hoạt động tình nguyện tại Đà Nẵng.

Sau khi tìm hiểu sự việc, ban điều hành bảo vệ siêu thị tiến hành xem camera để xác định vị trí khách hàng làm rơi ví. “Sau khi kiểm tra kỹ lưỡng, chúng tôi phát hiện người nhặt ví của các khách hàng nước ngoài là một bé gái tầm 13 tuổi mặc váy màu đen trắng. Đi với bé này còn có một bé gái nữa” – một đại diện bảo vệ siêu thị cho hay. Ngay lập tức phía siêu thị đã thông báo cho công an quận Thanh Khê và công an phường Thanh Khê Đông (Đà Nẵng) cùng phối hợp, gấp rút tìm kiếm bé gái như trong camera ghi được.

Bảo vệ cho biết: “Xem lại camera và phân tích thật kỹ tất cả các vị trí có thể tìm thấy một trong hai bé gái, chúng tôi phát hiện bé gái nhặt được ví đã vào nhà vệ sinh nữ và thay đổi ví da màu đen của khách bằng một balo màu xám có sọc chấm bi đen và sau khi ra khỏi nhà vệ sinh thì đi ra hướng thang máy ra ngoài. Trong khi bé gái còn lại thì lên khu vực trò chơi của siêu thị”.

Sau khi rà soát các mối quan hệ với và địa chỉ nhà của bé gái trong camera, đại diện bảo vệ cùng với công an Đà Nẵng đến nhà, động viên bé gái trả lại tài sản cho người đánh rơi. Đến 20 giờ cùng ngày, siêu thị Co.opmart Đà Nẵng đã thực hiện trao trả lại toàn bộ tài sản và giấy tờ tùy thân cho 3 vị khách người Pháp. Việc làm này đã không chỉ tạo được niềm tin của khách hàng đối với siêu thị Co.opmart, mà còn góp phần tạo thêm thiện cảm của khách nước ngoài đối với Việt Nam.

Trước đó, trong tháng 7, chị Lê Thị Bích Xuân – Nhóm trưởng Thực phẩm tươi sống Co.opmart Đà Nẵng cũng đã nhặt được và trao lại ví cho khách hàng, bên trong gồm có: 9.152.000 VNĐ, 440 USD, card điện thoại mệnh giá 500.000 đ. Tính từ đầu năm đến nay, Co.opmart Đà Nẵng đã nhặt và trả lại tài sản đánh rơi cho 54 khách hàng.

Tác giả: Tấn Thanh

Nguồn tin: NGƯỜI ĐÔ THỊ ONLINE

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP