Du lịch

Nhà trọ có một không hai trên Vạn Lý Trường Thành

Du khách có cơ hội ngủ trên một trong những tháp canh cổ nhất thế giới với nội thất sang trọng, tiện nghi.

Mới đây, Airbnb đã hợp tác với các nhà sử học và kiến trúc sư ở Bắc Kinh để cải tạo một trong những tháp canh cổ xưa thành nhà trọ nằm trên Vạn Lý Trường Thành ở Trung Quốc, Fox news đưa tin ngày 2/8.

Du khách sẽ có cơ hội ngủ đêm trên Vạn Lý Trường Thành nếu chiến thắng trong một cuộc thi. Ảnh: Fox news.

Quy định của căn nhà này khá khắt khe bao gồm việc cấm khách không được chơi nhạc lớn hay cố tình "trèo, nhảy qua, bò hoặc chạy trên bờ tường thành" trong thời gian lưu trú.

Phòng suite dành cho 2 người sẽ mở cửa trong 4 đêm vào tháng 9 này cho những người chiến thắng của một cuộc thi. Để tham gia, du khách đăng nhập trang Great Wall Airbnb và trả lời câu hỏi: "Tại sao bây giờ việc phá vỡ rào cản văn hóa là quan trọng và bạn sẽ sử dụng thời gian ở Vạn Lý Trường Thành để tạo dựng các kết nối mới như thế nào?". Bài dự thi không quá 550 chữ, phải gửi trước 0h đêm 11/8.

Ngoài việc được qua đêm trên tháp canh, người chiến thắng còn được chiêu đãi bữa tối thịnh soạn kiểu Trung Quốc, đi bộ xuyên qua vùng nông thôn tuyệt đẹp lúc mặt trời mọc. Du khách cũng có cơ hội tìm hiểu về Vạn Lý Trường Thành, học một số kỹ năng thư pháp truyền thống và nghệ thuật khắc dấu.

Thiết kế mở của nhà nghỉ hướng ra ngoài trời cho phép khách có thể ngắm nhìn bầu trời đêm đầy sao. Ảnh: Fox News.

Chủ tịch và đồng sáng lập của Airbnb Trung Quốc, Nathan Blecharczyk, bình luận về dự án: "Chúng tôi thật vinh dự khi được cộng tác với các sử gia và nhóm bảo tồn ở Bắc Kinh nhằm mang lại trải nghiệm chỉ một lần trong đời cho du khách khắp thế giới. Chúng tôi rất tự hào khi được tham gia một dự án hướng tới bảo tồn một địa danh hùng vĩ, với mục đích kết nối mọi người lại với nhau".

Vạn Lý Trường Thành là một trong những công trình kiến trúc vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại. Nó có chức năng như một đường biên giới để bảo vệ các quốc gia trong Trung Hoa cổ đại khỏi những cuộc xâm lăng.

Ngày nay, địa danh này là một trong bảy kỳ quan của thế giới hiện đại, thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Phần nổi tiếng nhất của Vạn Lý Trường Thành là Tường nhà Minh (Ming Wall), được xây dựng từ năm 1368 đến năm 1644.

Tác giả: Trường Đặng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP