Nhân ái

Nhà nghèo, không có tiền chạy thận

Anh Nguyễn Thanh Tùng (47 tuổi, ngụ ấp Lân Quới 1, xã Thạnh Mỹ, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ) bị suy thận mạn, nhưng do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn nên anh không có tiền để chạy thận nhân tạo.

Nhà nghèo, không có tiền chạy thận

Bà Ngô Thị Ngọc Hạnh (mẹ anh Tùng) cho biết: Trước Tết Quý Mão 2023, anh Tùng bị sốt 3 ngày ở nhà. Đến lúc nhập viện thì bác sĩ phát hiện anh bị xuất huyết não nhẹ. Sau gần 2 tuần chữa trị, tình trạng bệnh tạm ổn nên anh Tùng được xuất viện. Nhưng chỉ 2 ngày sau thì bệnh trở nặng, anh phải nhập viện cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang (ảnh) cho đến nay. Hiện bác sĩ chỉ định cần tiến hành mổ cầu tay để chạy thận nhân tạo, giữa lúc gia đình không còn đồng nào để lo viện phí.

Cũng theo bà Hạnh, trước khi mắc bệnh, anh Tùng sống cùng một người con trai. Nhà không có đất canh tác nên anh phải đi làm thuê, làm mướn đủ nghề để sống qua ngày. Em Nguyễn Thanh Hoài (17 tuổi, con anh Tùng) tâm sự: “Ba mẹ đã ly dị từ lúc em còn nhỏ. Học đến lớp 6 thì em phải nghỉ học, đi lột hạt điều thuê kiếm tiền phụ giúp phần nào cho gia đình. Bây giờ ba bệnh nặng, em đang nộp hồ sơ ở một công ty thủy sản, mong được nhận vào làm công nhân, với hy vọng có tiền lo cho ba chữa bệnh”.

Mọi giúp đỡ xin gửi về Báo Sài Gòn Giải Phóng, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, P.5, Q.3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Chủ tài khoản: Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000.231438 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, chi nhánh TPHCM hoặc 000170406009199 Ngân hàng TMCP Sài Gòn Công thương (Hội sở). Nội dung: HCCG 23-09.

Tác giả: TUẤN QUANG

Nguồn tin: sggp.org.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP