Số hóa

Nhà đấu giá Christie's bị tin tặc đánh cắp dữ liệu khách hàng, đòi tiền chuộc

RansomHub đã đánh cắp tổng cộng 2GB dữ liệu của 'ít nhất 500.000' khách hàng của Christie's, trong đó có các nhà sưu tập nghệ thuật giàu có nhất thế giới, và sẽ công bố các dữ liệu vào cuối tháng này.

Christie's xác nhận vi phạm dữ liệu sau cuộc tấn công của nhóm tin tặc RansomHub. (Nguồn: SecurityWeek)

Nhóm tin tặc RansomHub đã nhận thực hiện vụ tấn công mạng làm tê liệt trang web của nhà đấu giá Christie's hồi đầu tháng này, chỉ vài ngày trước đợt đấu giá mùa Xuân ở Mỹ.

RansomHub cho biết nhóm này đã đánh cắp tổng cộng 2GB dữ liệu của “ít nhất 500.000” khách hàng của Christie's, trong đó có các nhà sưu tập nghệ thuật giàu có nhất thế giới, và sẽ công bố các dữ liệu vào cuối tháng này.

Hiện, chưa rõ nhóm tin tặc này có truy cập được thông tin về tài chính, địa chỉ hay những dữ liệu nhạy cảm khác của khách hàng hay không.

Tuyên bố của RansomHub cũng cho biết Christie's đã không chấp nhận trả tiền chuộc.

Vụ tấn công ngày 9/5, được Christie's mô tả là “vấn đề an ninh công nghệ,” đã buộc nhà đấu giá này phải ngừng hoạt động vài ngày trước khi lên kế hoạch bán đấu giá một tác phẩm nghệ thuật trị giá khoảng 640 triệu USD.

Cổng thông tin bị tê liệt trong suốt tuần bán hàng quan trọng, khiến nhà đấu giá lớn và mang tính biểu tượng trong giới nghệ thuật phải thiết lập một trang web tạm thời để mở bán đấu giá trực tiếp.

Theo người phát ngôn của Christie's, kết quả điều tra cho thấy hệ thống mạng của hãng đã bị xâm nhập và tin tặc đã truy cập được “một lượng hạn chế” dữ liệu cá nhân của khách hàng.

Ông khẳng định dữ liệu tài chính hoặc giao dịch của khách hàng không bị rò rỉ./.

Tác giả: Kim Chi

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP