Thể thao

Nguyễn Trọng Đại, cựu đội trưởng U20 Việt Nam thất nghiệp, vướng lùm xùm nợ nần

Nguyễn Trọng Đại, cầu thủ đeo băng đội trưởng U20 Việt Nam dự U20 World Cup 2017 không được CLB chuyên nghiệp nào ký hợp đồng. Anh thậm chí còn đang vướng lùm xùm nợ nần.

Hình ảnh được cho là Trọng Đại, cầm giấy vay nợ đã xoá một số chi tiết

Mới đây trên mạng xã hội, một tấm hình được cho là cầu thủ Nguyễn Trọng Đại cùng một tờ giấy vay nợ (đã xoá một số chi tiết) được chia sẻ rộng khắp trên mạng xã hội. Cầu thủ này chưa lên tiếng phủ nhận về thông tin liên quan kể trên. Facebook của Trọng Đại đã không đăng tải thông tin nào suốt hơn 1 năm rưỡi qua. Tuy nhiên trong lần gần nhất nhắn tin cho người viết, facebook của cầu thủ này có hỏi mượn một khoản tiền nhỏ.

Theo tìm hiểu của Bóng đá, Trọng Đại đã không còn thuộc biên chế CLB Hải Phòng sau mùa giải 2023/24. Dù đang trong giai đoạn thị trường chuyển nhượng diễn ra sôi nổi nhưng Trọng Đại chưa được một CLB chuyên nghiệp (tính cả hạng Nhất) ký hợp đồng. Từng có một thời gian, Trọng Đại trở về quê nhà Hải Dương để đi đá giải phong trào.

Theo thống kê trong 4 năm qua, Trọng Đại chưa từng trải qua một mùa nào chơi trên 1.000 phút. Trọng Đại cũng đã trải qua 4 CLB ở 4 năm qua, từ đội bóng đào tạo nên anh là Thể Công Viettel đến Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Nam Định rồi mới đây là Hải Phòng. Rất nhiều người kỳ vọng những HLV như Nguyễn Thành Công hay Chu Đình Nghiêm có thể vực dậy được Trọng Đại. Tuy nhiên tất cả đều bất lực trước phong độ xuống dốc của cựu đội trưởng U20 Việt Nam.

Trọng Đại tụt dốc - Ảnh: Thiên Minh

Trọng Đại sinh năm 1997. Anh thuộc lứa cầu thủ tài năng từng dự U20 World Cup 2017. Đa số cầu thủ trong lứa này đều gặt hái thành công như Quang Hải, Hoàng Đức, Tiến Dũng, Đình Trọng, Đức Chinh, Văn Hậu, Tấn Tài. Trọng Đại còn từng được HLV Hoàng Anh Tuấn trao tấm băng đội trưởng U20 Việt Nam trong trận gặp U20 Honduras tại U20 World Cup. Cần nói thêm, đó có thể xem là niềm hy vọng sau cuối của ông Hoàng Anh Tuấn với cầu thủ mà ông từng hết mực chờ đợi.

Bởi trước đó, ông Hoàng Anh Tuấn từng quyết định trao băng đội trưởng cho Quang Hải. Bởi theo ông, đội trưởng U20 Việt Nam phải chuyên môn giỏi, sinh hoạt lành mạnh và là chỗ dựa tinh thần cho toàn đội bóng. Xét trên 3 tiêu chí đó, HLV Hoàng Anh Tuấn quyết định chọn tiền vệ Nguyễn Quang Hải thay thế Nguyễn Trọng Đại trong vai trò thủ lĩnh đội tuyển. Thực tế ở 2 trận đầu tiên mà U20 Việt Nam gặp U20 New Zealand và U20 Pháp, Quang Hải đã đeo băng thủ quân. Và phải cho đến trận cuối cùng, băng đội trưởng mới thuộc về Trọng Đại.

Sau giải đấu đó, Trọng Đại cũng đã tham dự U23 châu Á với U23 Việt Nam vào năm 2018. Anh không thi đấu một phút nào trong thành công của đội nhà với ngôi á quân lúc bấy giờ. Dẫu vậy, hình ảnh HLV Park Hang Seo béo má Trọng Đại cũng phần nào khiến người hâm mộ nhớ đến và thêm hy vọng cầu thủ này sẽ thể hiện được tố chất của bản thân. Nhưng đáng tiếc, đó cũng là kỷ niệm sau cuối của Trọng Đại ở cấp độ các ĐTQG.

Sau cùng, ở tuổi 27, Trọng Đại thất nghiệp và vướng tin đồn nợ nần tiền bạc.

Tác giả: Vy Cầm

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP