Tin địa phương

Nguyên chánh án Tòa án nhân dân quận Ninh Kiều ‘chưa nhận’ vị trí mới vì đang khiếu nại

Sau khi nhận quyết định bổ nhiệm, nguyên chánh án Tòa án nhân dân quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ nói ‘chưa thi hành’ vì đang có khiếu nại.

Sau khi nhận quyết định bổ nhiệm, nguyên chánh án Tòa án nhân dân quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ nói "chưa thi hành" vì đang có khiếu nại - Ảnh: C.D.

Ngày 27-3, tại buổi nhận quyết định điều động, bổ nhiệm chức vụ chánh văn phòng Tòa án nhân dân (TAND) TP Cần Thơ, bà Hồ Thị Tuyết Phương (53 tuổi) - thẩm phán trung cấp, nguyên chánh án TAND quận Ninh Kiều - nói "chưa thi hành" vì đang có khiếu nại.

Bà Phương được điều động, bổ nhiệm kể từ ngày 1-4-2023. Sau khi nghe quyết định, bà Phương đề nghị phòng tổ chức cán bộ lập biên bản buổi trao quyết định với hai lý do.

Thứ nhất, TAND TP Cần Thơ làm quy trình tái bổ nhiệm bà có vi phạm, không tuân thủ theo quy tắc tập trung dân chủ.

Thứ hai, quá trình công tác bà không có vi phạm nên theo quy định 80 của trung ương bà sẽ được tái bổ nhiệm chức chánh án TAND quận Ninh Kiều.

"Làm hồ sơ cho tôi phải trước 90 ngày. Nếu tôi có vi phạm thì TAND TP phải làm báo cáo ra TAND tối cao. Tôi biết rằng không có vấn đề gì tới thời điểm này. Thời gian này, tôi đang khiếu nại về quy trình đó, tôi đã gửi hết các cơ quan.

Trong thời gian chờ đợi, tôi nhận quyết định nhưng chưa thi hành vì hai lý do trên. Tôi đề nghị ghi vào biên bản và báo về chánh án TAND TP", bà Phương nói sau khi nhận quyết định.

Ông Phạm Lâm Đồng - phó chánh án TAND TP Cần Thơ - cho biết việc điều động, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ là công việc thường xuyên. Đối với bà Phương, Ban cán sự Đảng đã có kế hoạch từ ngày 1-4-2022, do yêu cầu công tác và sự phát triển của hai cấp, trong đó có TAND quận Ninh Kiều…

Ông Đồng giải thích việc điều động là xét năng lực cán bộ, xét quá trình công tác, xét khả năng hoàn thành nhiệm vụ, chứ không phải có dấu hiệu vi phạm, hoàn thành không tốt mới điều động.

"Đến giờ phút này, tôi và ban cán sự, ban lãnh đạo chưa phát hiện bà Phương có dấu hiệu gì để xem xét đến mức kỷ luật. Nếu có thì lãnh đạo, ban cán sự cũng không điều động, bố trí vị trí như bà vừa có ý kiến", ông Đồng nói.

Cũng theo vị lãnh đạo TAND TP Cần Thơ, trước ngày 1-4-2022 cơ quan cấp trên đã họp nhiều lần để đánh giá phải thay đổi vị trí. Nhất là cán bộ chủ chốt, vì có đặc thù riêng biệt, mang tính chất quyết định liên quan công việc điều hành, quản lý.

Ban cán sự TAND TP Cần Thơ cũng quyết định tạm giao ông Nguyễn Quốc Sử - phó chánh án phụ trách TAND quận Ninh Kiều - điều hành, quản lý các công việc của cơ quan này.

Tác giả: CHÍ HẠNH

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP