Thế giới

Người vợ Pháp bị 80 người lạ cưỡng hiếp tuyên bố không bao giờ tha thứ

Người vợ trong vụ án bị chồng đánh thuốc mê để hơn 80 người lạ cưỡng hiếp ở Pháp khẳng định bà sẽ không bao giờ tha thứ cho tội ác này.

Bà Gisèle Pélicot cảm thấy đời mình như bị hủy hoại sau khi phát hiện ra tội ác của người chồng cũ - Ảnh: RNZ

"Những kẻ suy đồi đạo đức"

Theo Hãng tin Reuters, bà Gisèle Pélicot, nạn nhân bị chồng đánh thuốc mê và bị cưỡng hiếp bởi hơn 80 người suốt mười năm qua gây rúng động nước Pháp, đã gọi những người đàn ông đang bị xét xử trong phiên tòa ngày 18-9 giờ địa phương là "những kẻ suy đồi đạo đức".

“Đám người đàn ông đó đều là những kẻ suy đồi. Họ đã cưỡng hiếp tôi”, bà Gisèle nói với tòa án, sau khi chồng cũ của bà và cũng là người chủ mưu vụ việc, ông Dominique Pélicot và một trong những đồng phạm chính, ông Jean Pierre Marechal, cho lời khai lần lượt vào ngày 17 và 18-9.

“Khi nhìn thấy một người phụ nữ đang ngủ trên giường, không một kẻ nào tự hỏi bản thân mình sao? Họ không có não à? Tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho họ”, bà nói thêm.

Ông Pélicot cũng bị cáo buộc đã cưỡng hiếp vợ của ông Marechal tại nhà riêng sau khi đánh thuốc bà này, với sự giúp sức của chính ông Marechal.

Trong phiên tòa ngày 18-9, tòa án đã yêu cầu những người tham dự không la ó các nghi phạm trong vụ án, nhấn mạnh rằng họ vô tội cho đến khi bị chứng minh có tội, nhằm phản ứng với cuộc xô xát giữa những người ủng hộ nạn nhân và một số bị cáo vào ngày trước đó.

Tuy nhiên, căng thẳng vẫn tiếp tục gia tăng, nhất là khi có hai trong số nhiều luật sư bào chữa những người đàn ông bị buộc tội, đã yêu cầu tòa án trưng bày các bức ảnh mà họ nghi ngờ về việc nạn nhân có nhận thức được những gì đã xảy ra với bà hay không.

Bà Gisèle đã mạnh mẽ bác bỏ những cáo buộc này.

“Họ đang cố để gài bẫy tôi với những bức ảnh này”, bà nói, đồng thời nhắc lại việc bà chưa từng đồng thuận cho bất kỳ hành vi tình dục nào.

Người chồng mong muốn hàn gắn

Trước đó, có nhiều nguồn tin ghi nhận người chồng Dominique Pélicot đã khóc trong suốt phiên tòa kéo dài cả ngày. “Tôi cầu xin sự tha thứ, mặc dù tôi không biết liệu tội ác của mình có thể được tha thứ hay không”, người chồng nói.

Ông Pélicot cũng thừa nhận vợ cũ của mình đã bất tỉnh trong tất cả những tấm ảnh ông chụp.

“Tôi cảm thấy bị sỉ nhục khi ở trong căn phòng xét xử này. Tôi đã bị gọi là một kẻ nghiện rượu và đồng lõa với chồng cũ”, bà Pélicot lên tiếng, khẳng định đời bà đã bị ‘hủy hoại’ trong suốt một thập kỷ vì những gì bà phải trải qua.

“Tôi hoàn toàn không thể phản ứng trong tình trạng đó. Tôi đã ở trong trạng thái hôn mê, các video đã cho thấy điều đó”, bà tiếp tục.

Trong phiên tòa ngày 17-9, ông Dominique Pélicot đã thừa nhận việc sắp xếp cho những người đàn ông khác cưỡng hiếp tập thể vợ mình và tất cả những cáo buộc khác.

Ông cầu xin sự tha thứ và hy vọng có thể hàn gắn với vợ cũ, bà Gisèle Pélicot, người đã nộp đơn ly dị sau khi biết về các vụ cưỡng hiếp qua điều tra viên.

Vụ án đã gây chấn động thế giới và làm dấy lên các cuộc biểu tình trên khắp nước Pháp nhằm ủng hộ bà Gisèle Pélicot, người đã trở thành biểu tượng của cuộc đấu tranh chống lại bạo lực tình dục.

Tác giả: HÀ ĐÀO

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP