Giải trí

"Người thổi tù và hàng tổng" Quốc Tuấn nghỉ hưu

Diễn viên Quốc Tuấn đã nhận quyết định nghỉ hưu tại Hãng phim truyện Việt Nam. Tuy nhiên, anh vẫn sẽ xuất hiện trong các dự án nghệ thuật khi có kịch bản hay, phù hợp.

Hình ảnh NSƯT Quốc Tuấn và các đồng nghiệp tại sự kiện nam diễn viên nhận quyết định nghỉ hưu được bạn bè chia sẻ trên mạng xã hội thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả. Nhiều nghệ sĩ thân thiết với Quốc Tuấn cũng có mặt chia tay anh như nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát, NSND Nguyễn Thanh Vân, NSND Lý Thái Dũng...

Xác nhận với phóng viên Dân trí ngày 21/10, NSƯT Quốc Tuấn cho biết, anh đã nhận quyết định nghỉ hưu tại Hãng phim truyện Việt Nam. Nam diễn viên chia sẻ, anh nhận được nhiều lời thăm hỏi về cuộc sống sau khi nghỉ hưu và khẳng định vẫn đóng phim khi gặp được kịch bản tốt.

Diễn viên Quốc Tuấn chụp ảnh kỷ niệm ngày 19/10 tại Hãng phim truyện Việt Nam (Ảnh: FBNV).

"Thực ra, với chúng tôi là nghệ sĩ, việc về hưu không nặng nề lắm. Chúng tôi vẫn làm nghề, vẫn đóng phim, tham gia các hoạt động nghệ thuật, không quá thay đổi gì cả. Nếu có thay đổi thì chỉ về vấn đề hành chính thôi.

Từ lúc tôi về hãng phim năm 2002 thì công việc đã bắt đầu đình trệ rồi. Hồi tôi về, mỗi năm Hãng có 3 phim thôi. Có 2 năm thì một năm còn khoảng 2 phim thôi, sau đấy thì 2 năm mới có 3 phim… Có đạo diễn xếp hàng 5-6 năm mới có một phim. Những người không đi phim thì chỉ được nhận 75% lương… Nói chung về hưu, tôi cũng thấy nhẹ nhàng", diễn viên Quốc Tuấn nói.

Khi được hỏi, về hưu rồi liệu có tích cực tham gia các dự án điện ảnh, phim truyền hình nhiều hơn không? Diễn viên Quốc Tuấn cười nói, anh sẵn sàng khi gặp được kịch bản hay, phù hợp: "Thực tế từ xưa đến nay, tôi không tham đóng nhiều. Tôi có nguyên tắc, đầu tiên là phải có kịch bản tốt. Đọc kịch bản, tôi biết được vai diễn có ổn không, vì thế tôi cũng không tham gia đóng nhiều. Chỉ khi nào đọc kịch bản thấy thích thì sẽ tham gia còn không vì nghỉ hưu sẽ đi làm nhiều hơn.

Từ chối phim là từ chối cơ hội kiếm tiền nhưng tôi nghĩ xa hơn một tí, khi mình có hình ảnh trong lòng khán giả đã là khó, để mà giữ được hình ảnh trong lòng khán giả còn khó nữa. Công sức mình gây dựng bao nhiêu năm, chỉ cần đóng một phim không ra gì thì khán giả quay lưng ngay. Giống như đá bóng, đá thắng 10 trận không sao, chỉ cần thua một trận là có thể khán giả quay lưng lại ngay".

Diễn viên Quốc Tuấn chia sẻ về vai diễn trong "Cuộc chiến không cân sức" trên sóng truyền hình cách đây ít ngày (Ảnh chụp màn hình).

Nam diễn viên tiết lộ, anh cũng mới tham gia vở kịch Cuộc chiến không cân sức về chủ đề liên quan đến dịch Covid-19 sẽ lên sóng truyền hình cuối tháng 10 này. Vở kịch đánh dấu sự trở lại của Quốc Tuấn sau hơn 10 năm vắng bóng.

Được biết, đây là tác phẩm mới do nghệ sĩ Kim Oanh làm đạo diễn. Trong vở kịch này, diễn viên Quốc Tuấn vào vai ông Việt - chồng bà Hiền (NSND Minh Hòa đóng). Một người là lãnh đạo chỉ huy trực tiếp, một người là bác sĩ điều trị cho sản phụ mắc Covid-19. Hai nghệ sĩ đã hóa thân vào vai diễn thể hiện tinh thần cống hiến của lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Diễn viên Quốc Tuấn vào vai thầy giáo chủ nhiệm trong "12 A và 4H" (Ảnh: ST).

NSƯT Quốc Tuấn là thế hệ diễn viên gạo cội của làng điện ảnh Việt Nam. Quốc Tuấn là diễn viên khóa đầu của trường Sân khấu điện ảnh và là một trong những gương mặt đầu tiên của Hãng phim truyện Việt Nam. Anh cũng là một trong những gương mặt truyền hình được yêu mến ở miền Bắc ở những năm thập niên 90.

Vai diễn đầu tiên gây được tiếng vang của diễn viên Quốc Tuấn chính là nhân vật Thi trong phim "Những người sống bên tôi". Anh đã hóa thân thành công vào nhân vật cậu học trò nghèo giàu nghị lực vươn tới thành công. Không chỉ diễn xuất tốt, tính cách và ngoại hình của Quốc Tuấn cũng được đánh giá có nhiều điểm tương đồng với nhân vật này. Với vai diễn Thi, anh giành được giải Nam diễn viên xuất sắc do khán giả VTV bình chọn.

Quốc Tuấn trong vai trưởng thông Kiên phim "Người thổi tù và hàng tổng" (Ảnh: ST).

Ngoài phim "Những người sống bên tôi", khán giả còn nhớ và yêu mến Quốc Tuấn qua hàng loạt bộ phim truyền hình như: "12A và 4H", "Người thổi tù và hàng tổng", "Cuốn sổ ghi đời", "Cô bé bên hồ", "Chuyện tình người lính"...

Những bộ phim truyện nhựa mà anh tham gia cũng để lại nhiều dấu ấn: "Nơi núi rừng yên ả", "Ai chết cho người đẹp", "Hà Nội mùa đông 46", "Điện Biên Phủ trên không", "Đường thư"…

Tác giả: Nguyễn Hằng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP