Xã hội

Người phụ nữ ở Hải Phòng 60 tuổi sinh con khỏe mạnh

Người phụ nữ ở Hải Phòng mang thai và hạ sinh một bé gái nặng 3,1 kg khi đã bước sang tuổi 60.

Sản phụ N.T.M. sinh con gái. ở tuổi 60. Ảnh: BVCC.

Chiều 13/6, PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, cho biết đã thực hiện thành công ca mổ đẻ cho sản phụ N.T.M. (60 tuổi, ở Tiên Thanh, Tiên Lãng, Hải Phòng). Đây là người phụ nữ cao tuổi nhất từng sinh con tại cơ sở y tế này. Trước đó, bệnh viện từng có 2 ca sinh con ở tuổi 54 và 51.

Bà M. cho biết vợ chồng đã có 2 người con, một gái và một trai. Con gái lớn hiện định cư ở nước ngoài. Người con trai không may tai nạn qua đời năm 20 tuổi. Sau biến cố của con trai, vợ chồng bà M. rất buồn và ước mong có người con bên cạnh cho "vui cửa, vui nhà" nhưng mãi không thực hiện được.

Qua tìm hiểu, ông bà biết được nhiều phụ nữ cao tuổi vẫn sinh con nếu có sự trợ giúp của kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Sau nhiều lần đắn đo, người phụ nữ quyết định trao đổi với con gái và người thân. Mọi người ủng hộ mong muốn này của vợ chồng bà M.

Vì vậy, năm 2022, lúc này, bà M. đã ở tuổi 59 và chồng 62 tuổi, đến Trung tâm Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, để bày tỏ nguyện vọng được làm IVF.

Sau khi được các bác sĩ trao đổi những nguy cơ tiềm ẩn, vợ chồng họ vẫn quyết tâm thực hiện IVF.

Tại lần chuyển phôi thứ 2, kết quả thành công, thai kỳ diễn ra thuận lợi. Ngày 1/6, bà M. có dấu hiệu chuyển dạ, PGS.TS.BS Vũ Văn Tâm trực tiếp thực hiện ca mổ đẻ. Bé gái nặng 3,1 kg, khỏe mạnh chào đời.

Tác giả: Phương Anh

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP