Xã hội

Người mẹ ở Bình Định khóc nghẹn khi nghe tin con gái tử vong trong thảm kịch giẫm đạp ở Hàn Quốc

Sau cuộc gọi thông báo tin dữ từ Hàn Quốc, bà Đ.T.A.N. (40 tuổi, mẹ của T.) suy sụp hoàn toàn, liên tục gào thét gọi tên con gái trong tuyệt vọng.

Người mẹ tuyệt vọng gọi tên con sau khi nhận tin dữ từ Hàn Quốc

Sự cố giẫm đạp tại lễ hội Halloween ở Itaewon (Hàn Quốc) tối 29/10 đã khiến ít nhất 154 người thiệt mạng và 133 người bị thương. Trong số các nạn nhân xấu số có 1 nữ công dân Việt Nam thiệt mạng trong thảm họa giẫm đạp kinh hoàng là Đ.T.T. (21 tuổi). Trước đó, gia đình mất liên lạc với con gái sau khi cô gái này đi đến khu Itaewon của Seoul vào tối 29/10.

Nhận tin dữ về con gái ở nơi xứ người, bà Đ.T.A.N. (40 tuổi, mẹ của T.) suy sụp hoàn toàn, liên tục gào thét gọi con trong tuyệt vọng. Người mẹ đau đớn, khóc đến ngất lịm khi người đầu bạc phải tiễn người đầu xanh.

Nhiều người thân, bà con làng xóm đến chia buồn với gia đình (Ảnh: Quân Bảo)

Ngày 31/10, nhiều người thân trong gia đình và bà con hàng xóm có mặt tại nhà bà N. ở xã Vĩnh Thuận, huyện Vĩnh Thạnh (Bình Định) để chia buồn, động viên gia đình. Không khí tang thương bao trùm cả ngôi nhà nhỏ.

Được biết, T. là con một nên tình yêu thương của cả gia đình đều dành hết cho cô con gái nhỏ. Theo gia đình, năm 2019, T. muốn đi du học Hàn Quốc nên cha mẹ đã chắt chiu, cố gắng làm lụng vất vả để lo cho con đi du học.

''Từ ngày qua đó đến nay, con tôi về thăm nhà được hai lần. Tết này, cháu nó về ở chơi được một tháng. Cả nhà ai cũng vui lắm. Tôi nhớ con tới mức ôm con suốt ngày vì nó là niềm hạnh phúc lớn nhất của vợ chồng tôi. Nhìn nó đi học về cười nói vui vẻ, bao nhiêu cực nhọc của vợ chồng tôi bỗng nhiên tan biến hết", bà N. nghẹn ngào chia sẻ.

Người mẹ liên tục gào khóc, gọi tên con trong đau đớn (Ảnh: Quân Bảo)

Trong suốt 3 năm xa nhà, T. thường xuyên gọi về nhà để tâm sự cùng gia đình. "Mỗi ngày nó rảnh là gọi điện về hỏi thăm ba mẹ, nói nhớ và thương ba mẹ nhiều lắm. Tôi nghe mà nhớ con đến nao lòng. Đôi lúc nhìn con mà nước mắt cứ muốn trào ra nhưng tôi nào dám.

Đêm trước khi xảy ra vụ việc, tôi gọi cho T. thì con nói đang có công việc, nó sẽ gọi lại sau. Trước khi tắt máy, nó bảo nó yêu ba mẹ nhiều và rất nhớ ba mẹ. Vậy rồi ngày hôm sau, chúng tôi nghe con gặp nạn thế này...", bà N. không thể tin vào sự thật đau lòng này.

Là người đàn ông trụ cột của gia đình, nhưng ông Đ.V.K. (42 tuổi, cha của Đ.T.T.) cũng không giấu được nỗi mất mát khi nhận được tin dữ người con nuôi từ Hàn Quốc báo về. Ông K. không dám tin vào tai mình, liên tục nhắc con nuôi kiểm tra, xác minh lại thông tin.

"Lúc con nuôi gọi về rồi nói 'Ba mẹ ơi con xin lỗi, đúng là em T. rồi', vợ chồng tôi nghe như sét đánh bên tai. Không thể nào tin được", ông K. với đôi mắt đỏ hoe đau đớn kể lại.

Nhiều dự định dang dở...

Cô gái trẻ ra đi khi còn biết bao nhiêu dự định dang dở. Đặc biệt, theo chia sẻ của ông K, cuối tháng 11 tới đây là cả hai vợ chồng ông sẽ sang Hàn Quốc để du lịch và thăm con gái.

Tiếp lời chồng, bà N. cũng cho biết, vợ chồng bà lâu nay dành dụm được ít tiền, dự định sẽ sang Hàn Quốc thăm con và mua sắm cho con một số đồ đạc.

Cha mẹ T. suy sụp trước nỗi đau quá lớn (Ảnh: Quân Bảo)

"Tôi sợ con bên đó thiếu thốn nhưng nó không dám nói nên định sẽ qua đó thăm con rồi mua đồ cho con đầy đủ. Vợ chồng tôi làm ngày làm đêm. Trời ơi, bây giờ con tôi còn đâu nữa", bà N. khóc nghẹn.

Thế nhưng, dự định của bố mẹ đã không thể thực hiện khi cô con gái duy nhất đã rời xa cả gia đình sau sự cố kinh hoàng tại lễ hội Halloween ở Itaewon (Hàn Quốc).

Nữ sinh T. thiệt mạng trong thảm kịch giẫm đạp ở Seoul (Ảnh: GĐCC)

Sự ra đi của cô gái trẻ mới 21 tuổi có lẽ là nỗi mất mát quá lớn đối với gia đình. ông K. đã không thể nén được những giọt nước mắt khi nhắc về cô con gái đáng thương của mình. ''Tôi thương con tôi quá, đến giây phút cuối đời mà không được nhìn thấy ba mẹ. Làm ba làm mẹ mà cũng không được ở bên con lúc con ra đi để nhìn con lần cuối".

Tác giả: Quân Bảo

Nguồn tin: phunuvietnam.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP