Nhân ái

Người mẹ nghèo nuốt nước mắt đau đớn nhìn con đang quằn quại chết dần

Hơn 4 năm cùng con chiến đấu với căn bệnh quái ác, kinh tế kiệt quệ, chị nuốt nước mắt đưa con về bệnh viện gần nhà điều trị. Nhìn con bị hành hạ bởi những cơn đau, người mẹ bất lực nhìn con chết dần.

Người mẹ nghèo đáng thương mà chúng tôi muốn nhắc đến là chị Nguyễn Thị Khuyên (SN 1981, trú tại xóm Sơn Hải, xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An), đang chăm con trai là cháu Nguyễn Đức Trọng (SN 2008) tại bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An.

Tâm sự với phóng viên, chị Khuyên cho biết, hơn 4 năm ròng rã cùng con chiến đấu với căn bệnh ung thư máu (bạch cầu cấp), giờ đây chị đành nuốt nước mắt đưa con từ Hà Nội về Nghệ An để điều trị bởi hiện kinh tế gia đình đã khánh kiệt.

Chị Nguyễn Thị Khuyên cùng con trai tại Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An.

"Từ ngày cháu mắc bệnh, hai bên nội, ngoại nuôi được con trâu, con bò nào cũng đã bán hết rồi. Tiền vay của hộ nghèo mấy chục triệu cũng không còn. Bệnh của cháu, giờ còn tiền, còn của là còn con, hết tiền hết của là mất con. Chẳng nhẽ em không còn được ở bên con nữa, phải mất nó sao anh?". Nói rồi người mẹ nhìn chúng tôi như muốn cầu cứu. Câu hỏi của chị khiến những người có mặt trong phòng bệnh như chết lặng.

Trên giường bệnh, con trai của chị đang chống chọi với những cơn đau. Cơ thể cháu Trọng gầy khô, hai chân cứng lại, chỉ cần chạm nhẹ cũng đã khiến cậu bé chảy nước mắt vì đau. Những khớp xương cũng đã bắt đầu cứng lại.

"Giờ tôi chỉ cần cháu ở lại với mẹ, dù có khó khăn thế nào bố mẹ cũng chịu đựng được. Mỗi ngày chỉ cần được nhìn thấy con là bố mẹ vui lắm rồi. Trọng của mẹ ngoan nhé!", chị Khuyên nói bên tai con trong nỗi xót xa.

Ở xóm Sơn Hải, xã Nghĩa Lộc - nơi được mệnh danh là vùng đất cằn sỏi đá, quanh năm bà con luôn thiếu thốn, cuộc sống gia đình chị Khuyên cũng chỉ trông chờ vào số tiền công ít ỏi từ nghề phụ hồ của anh Nguyễn Văn Quy (SN 1980, chồng chị Khuyên). Trong khi đó, gia đình chị còn 3 người con nhỏ nữa. Cũng vì thế, được đồng tiền phụ hồ nào, anh chị đều dành để lo chữa trị cho con.

Chị Khuyên đau đớn khi mỗi ngày chứng kiến con đang đối diện với cái chết...

Con trai chị ngày một héo mòn, chờ chết trên giường bệnh.

"Mấy hôm nay, Trọng chảy máu mũi rất nhiều, bố nó xót quá bỏ việc xuống bệnh viện thăm con. Anh xuống để nhìn con một chút rồi phải về quê còn đi phụ hồ lấy tiền mà chữa trị cho cháu…", chị Khuyên nói trong nước mắt.

Giờ đây mỗi ngày chi phí điều trị, rồi những khoản phí khác để duy trì sự sống cho Trọng vượt quá khả năng của người mẹ nghèo. Nếu không có tiền mua thuốc, những cơn đau của Trọng sẽ kéo dài và nghiêm trọng hơn.

Người mẹ nghèo đau đớn khi nắm bàn tay xanh xao của con.

Chị Khuyên cho biết, ngày hai mẹ con chị từ Hà Nội trở về quê được phía Bệnh viện Nhi trung ương cho một chuyến xe tình thương miễn phí. Về tại Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An, hằng ngày chị Khuyên cũng sống nhờ vào các suất ăn tình nghĩa tại bệnh viện. Có hôm chị cũng chỉ dám ăn chiếc bánh mỳ để cầm hơi mà ở bên con, có đồng nào chị dành mua thuốc.

Bác sĩ Bùi Thị Hương - người trực tiếp điều trị cho bé Trọng chia sẻ, cháu đã điều trị ở Bệnh viện Nhi trung ương 4 năm, cháu nhập viện trong tình trạng sốt cao do nhiễm khuẩn huyết trên bạch cầu cấp.

Cháu Trọng bị căn bệnh ung thư máu (bạch cầu cấp) đã nhiều năm qua, giờ phụ thuộc vào lòng hảo tâm của mọi người giúp đỡ để kéo dài sự sống.

"Hiện tại chúng tôi đang điều trị cho cháu theo hướng giảm nhẹ. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Với căn bệnh của cháu Trọng hiện nay phải điều trị trong thời gian dài, nên bệnh viện cũng đã tạo mọi điều kiện để hỗ trợ, giúp đỡ gia đình", bác sĩ Bùi Thị Hương chia sẻ.

Trên giường bệnh, Trọng nhìn mẹ, nước mắt lăn dài trên gương mặt gầy gò, xanh nhợt. Ánh mắt như khát khao sự sống, mong mỏi có thêm những ngày tháng ở bên mẹ, bên gia đình mình của Trọng khiến mọi người trong căn phòng bệnh viện ai cũng phải rơi lệ.

Chị Khuyên bảo, nếu không có tiền, không có thuốc điều trị thì cuộc đời của con chị sẽ ngày một ngắn lại.

Hơn lúc nào hết, gia đình chị Khuyên đang cần lắm sự chung tay giúp đỡ của các nhà hảo tâm để người mẹ nghèo có thể giữ được mạng sống của con mình, để đứa trẻ có cơ hội được ở bên mẹ, bên gia đình yêu thương của mình.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về

Chị Nguyễn Thị Khuyên

Địa chỉ: Xóm Sơn Hải, xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An

Số ĐT: 0334.327.581 (chị Khuyên); 0364.659.429 (hoặc anh Quy)

Số TK: 51310000502221

Chủ tài khoản: Nguyễn Thị Khuyên

Ngân hàng BIDV chi nhánh Phủ Quỳ, Nghệ An.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP