Thế giới

Người mẹ gốc Việt bắn hai con trước khi bị đuổi khỏi nhà

Một phụ nữ gốc Việt bị bắt và cáo buộc tội gây thương tích nặng cho hai con trai đang ngủ hôm 2-5, một ngày trước khi cả gia đình bị đuổi khỏi nhà vì nợ tiền thuê nhà.

Các nhà chức trách cho biết hai con trai 9 và 13 tuổi của cô Trinh Nguyen, 38 tuổi, được cho là khó qua khỏi vì cả hai đều bị bắn vào đầu.

Tờ Burks County Courier Times dẫn lời công tố viên quận Burks, bang Pennsylvania Matt Weintraub cho biết trong một cuộc họp báo hôm 2-5 rằng cô Trinh Nguyen đã bắn hai con trai của cô và cố bắn người hàng xóm, là cháu trai của chồng cũ cô khi anh này chuẩn bị đi làm khoảng 7 giờ (giờ địa phương) vào ngày 2-5.

Hiện trường vụ án. Ảnh: Burks County Courier Times

Ông Weintraub cho biết: "Đây là một thảm kịch khủng khiếp". Theo ông Weintraub, tội danh của cô Trinh Nguyen sẽ bị nâng lên thành tội giết người nếu các con của cô qua đời.

Cảnh sát đã được điều động vào lúc 7 giờ 5 phút đến một ngôi nhà trên đường Timber Ridge sau khi nhận được tin cô Trinh Nguyen đã cố bắn người hàng xóm Gianni Melchiondo, 22 tuổi.

Ông Weintraub cho hay cô Trinh Nguyen đã bóp cò hai lần nhưng bất thành. Nhờ vậy, người hàng xóm đã tước được vũ khí và cô Trinh Nguyen sau đó rời khỏi hiện trường.

Cô Trinh Nguyen, 38 tuổi. Ảnh: Văn phòng công tố viên quận Burks

Theo lời ông Weintraub, người cha của một trong hai cậu bé là ông Ed Tini đã ở bên cạnh cậu vào chiều 2-5. Cậu bé còn lại có một người cha khác và các điều tra viên vẫn đang cố tìm ông này.

Thông cáo của cảnh sát cho biết cô Trinh Nguyen đã bị bắt tại một bãi đậu xe của nhà thờ gần đó vào khoảng 11 giờ cùng ngày 2-5. Hồ sơ tòa án cho thấy cô Trinh Nguyen đã cố tự sát. Khi bị bắt, cô Trinh Nguyen trong trang phục xốc xếch dường như đã sử dụng ma túy.

Tờ Burks County Courier Times đã độc lập xác nhận thông tin thông qua hồ sơ tòa án cho biết cô Trinh Nguyen đang tranh chấp với chủ nhà là bà Corinna Tini-Melchiondo, chị dâu cũ của cô, người đang sở hữu ngôi nhà có 5 phòng ngủ, nơi cô Trinh Nguyen và các con đang sống.

Hai con trai cô Trinh Nguyen. Ảnh: FB Trinh Nguyen

Hồ sơ tòa án cho thấy cô Trinh Nguyen, người gốc Việt và chồng cũ Ed Tini đã chuyển đến ngôi nhà này sau khi họ kết hôn vào năm 2012 và cô tiếp tục sống ở đó với các con trai sau khi ông này chuyển đi vào tháng 6 năm ngoái.

Hợp đồng thuê nhà của cô bị chấm dứt vào cuối tháng 9-2021, khoảng một tháng trước khi cuộc ly hôn của cô Trinh với ông Tini hoàn tất.

Hồi tháng 11 năm ngoái, cô Trinh Nguyen bị kiện yêu cầu phải trả hơn 11.000 USD tiền thuê nhà quá hạn. Sau đó, thẩm phán đã yêu cầu cô phải trả 11.500 USD tiền thuê nhà và các chi phí khác vào tháng 12 nhưng cô kháng cáo phán quyết của tòa án. Đến tháng 4, cô nhận lệnh trục xuất, buộc phải rời khỏi nhà vào ngày 3-5.

Tác giả: Xuân Mai

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP