Pháp luật

Người mẹ bạo hành con gái ruột ở TP.HCM khai gì?

Người mẹ trong đoạn clip bạo hành con gái ruột ở TP.HCM vừa có những lời khai ban đầu tại cơ quan chức năng.

Ngày 24/3, UBND quận Phú Nhuận, TP.HCM thông tin ban đầu về vụ bé gái bị mẹ ruột bạo hành.

Theo UBND quận Phú Nhuận, bé gái trong clip tên là V.T.K. (SN 2010), người mẹ là bà L.T.H.T. (31 tuổi, ngụ phường 5, quận Phú Nhuận).

Ảnh cắt từ clip.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà T. và 3 người dì sống chung với K. đều khẳng định không có việc bé gái bị bạo hành trong suốt 4 năm sống cùng mẹ như một số thông tin đồn thổi. Những người này nói rằng K. chỉ bị bà T. đánh khi sai phạm hay không vâng lời.

Bà T. đã thừa nhận trong quá trình nuôi dạy con đã có những lúc nổi nóng dẫn đến đánh đập con. Bà T. còn giải thích do áp lực mưu sinh và một số vấn đề khác trong cuộc sống nên đã có hành động không đúng.

Theo UBND quận Phú Nhuận, bà T. từng có quan hệ tình cảm với một người đàn ông, nhưng không đăng ký kết hôn và người này đã bỏ đi sau khi bà T. sinh K.

Trước đây, K. sống với bà ngoại do mẹ đi xuất khẩu lao động. Đến năm 9 tuổi, K. sống chung với mẹ và ba người dì tại phường 5, quận Phú Nhuận.

Lực lượng chức năng ghi nhận ở vùng đầu K. bị đau và trầy xước nhẹ, sau đó đã đưa K. đi khám tại Bệnh viện quận Phú Nhuận.

Kết quả, bé K. đau ít vùng đầu bên trái, đau ít vùng cổ tay và bàn tay trái; vùng thái dương lệch trái sưng nhẹ (3x3cm), không bầm tím, không vết thương hở; xước nhẹ ngoài da tự cầm máu đốt 2, ngón 3 bàn tay trái. Bác sĩ nhận định K. ổn định, tỉnh táo, tiếp xúc tốt.

Theo UBND quận Phú Nhuận, sau khi lấy lời khai và thăm khám, tổ công tác quận yêu cầu tạm thời cách ly bà T. với con gái để bảo đảm an toàn tạm thời cho K., bé được giao cho dì ruột bảo vệ, cam kết không để mẹ tiếp tục đánh.

Bé K. đau ít vùng đầu bên trái, đau ít vùng cổ tay và bàn tay trái; vùng thái dương lệch trái sưng nhẹ.

Công an quận Phú Nhuận đang lấy lời khai các bên liên quan, thu thập chứng cứ để làm rõ các hành vi sai phạm, xử lý theo quy định của pháp luật.

Như VTC News đưa tin, ngày 23/3, mạng xã hội Facebook chia sẻ chóng mặt đoạn clip mẹ bạo hành dã man con gái ruột. Vụ việc xảy ra ở TP.HCM.

Đoạn clip dài 40 giây ghi lại cảnh người phụ nữ chửi mắng, dùng dép, ghế nhựa đánh liên tục vào đầu một bé gái.

Không dừng lại ở đó, người này còn liên tục đạp thẳng vào người bé gái dù cô bé không chống cự. Mặc dù có người can ngăn nhưng người phụ nữ này vẫn không ngừng đánh đập bé gái.

Chị H.T. - người đăng clip (dì ruột của bé gái bị bạo hành) cho biết, đoạn clip được ghi lại vào khoảng 22h tối 22/3 tại nhà riêng ở quận Phú Nhuận, TP.HCM. Bé gái bị đánh tên là V.T.K. (SN 2010).

Theo chị T., người phụ nữ trong đoạn clip trên là chị gái mình và là mẹ ruột của K.

"Từ nhỏ cháu K. ở với bà ngoại, lên 8 tuổi mới về ở với mẹ. Cháu mình bị chính mẹ ruột bạo hành, cơ thể lúc nào cũng bầm tím. Hiện bé bị cho nghỉ học, có lẽ mẹ cháu sợ mặt bé tím người ta hỏi", chị T. nói.

Về nguyên nhân K. bị mẹ đánh nhiều lần, chị T. cho hay, lúc ở với ngoại bé rất ngoan ngoãn, học giỏi. Nhưng từ khi về ở với mẹ, do thường xuyên bị đánh mắng, cũng không được quan tâm bài vở nên bé thay đổi nhiều, nhiều lần bị giáo viên phản ánh. Mỗi lần như vậy, mẹ lại đánh bé K.

Tác giả: HOÀNG THỌ

Nguồn tin: Báo VTC

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP