Pháp luật

Người đàn ông vác thùng hàng qua biên giới chứa chất 'giết người'

Lực lượng kiểm soát liên ngành phát hiện một người đàn ông đi từ hướng biên giới Campuchia về Việt Nam khuân vác một thùng hàng hóa dạng hình trụ có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng lại để kiểm tra.

Sáng 27-11, Công an tỉnh An Giang cho biết vừa phối hợp với Chi cục Hải quan cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên phát hiện và bắt giữ hơn 30kg nghi là ma túy.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 12 giờ 30 phút ngày 26-11, tại Trạm Kiểm soát liên hợp Cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên, lực lượng kiểm soát liên ngành phát hiện một người đàn ông đi từ hướng biên giới Campuchia về Việt Nam đang khuân vác một thùng hàng hóa (dạng hình trụ) có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng lại để kiểm tra.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong thùng hàng có 2 bọc nilon chứa chất bột màu trắng, trọng lượng khoảng 10,4 kg nghi vấn là ma túy. Qua kiểm tra nhanh tang vật, kết quả ban đầu là ma túy loại ketamin.

Lực lượng công an đang kiểm tra tang vật

Đối tượng Trần Văn Uổl cùng tang vật

Lực lượng Công an An Giang phối hợp với lực lượng chức năng kiểm tra nhanh tang vật cho kết quả ban đầu là ma túy dạng ketamin.

Qua đấu tranh ban đầu, đối tượng vận chuyển thùng hàng khai tên là Trần Văn Uổl (SN 1960; cư trú tại khóm Xuân Bình, thị trấn Tịnh Biên). Làm việc với cơ quan chức năng, Uổl khai nhận khuân vác thùng hàng trên qua cửa khẩu với ý định là đổi lại hàng hóa giao thương cho chủ hàng bên phía Campuchia, chứ bản thân không biết bên trong chứa ma túy.

Qua điều tra nhanh, lực lượng Công an An Giang phối hợp với các lực lượng chức năng liên quan phong tỏa và khám xét khẩn cấp kho hàng Đ.D. tại khóm Xuân Hòa, thị trấn Tịnh Biên. Qua đó đã thu giữ một thùng hàng có đặc điểm giống thùng hàng mà đối tượng Uổl vận chuyển đang được cất giấu tại kho hàng này.

Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện bên trong thùng hàng có 4 bọc nilon chứa chất bột màu trắng, với tổng trọng lượng khoảng 20kg. Kiểm tra nhanh tang vật, kết quả ban đầu cũng là ma túy loại ketamin. Như vậy, liên quan đến vụ việc này, lực lượng công an đang thu giữ hơn 30kg nghi là ma túy.

Kho hàng Đ.D. và thùng hàng được cất giấu trong kho

Khoảng 20 kg nghi là ma túy (chứa trong thùng hàng cất giữ trong kho) được lực lượng Công an An Giang thu giữ

Hiện, vụ việc được lực lượng Công an tỉnh An Giang lập biên bản phạm tội quả tang và điều tra làm rõ các đối tượng có liên quan, xử lý nghiêm theo pháp luật.

Tác giả: NGHIÊM TÚC

Nguồn tin: Báo Người Lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP