Pháp luật

Người đàn ông bị bạn gái dàn cảnh trộm 150 triệu khi đi nhà nghỉ

Ông Tuấn gọi điện rủ H'Hân đi nhà nghỉ. Cô này bàn bạc với bạn để trộm cắp 150 triệu đồng của bạn trai.

Ngày 21/11, VKSND huyện Cư M’gar (Đắk Lắk) cho biết đã ban hành cáo trạng truy tố Nguyễn Thị Thanh Mai (25 tuổi ngụ TP Buôn Ma Thuột) và H’Hân Byă (25 tuổi, ngụ xã Ea M’droh, huyện Cư M’gar) về tội Trộm cắp tài sản.

Theo cáo trạng, khoảng 14h ngày 22/7, H’Hân và Mai ngồi chơi tại tiệm cắt tóc do Mai làm chủ, tại thị trấn Quảng Phú, huyện Cư M’gar. Lúc này, ông Tuấn (đã đổi tên; 52 tuổi, ngụ xã Ea Tar, huyện Cư M’gar), gọi điện rủ H’Hân đi nhà nghỉ và được cô gái đồng ý.

Trước khi đi, hai cô gái bàn với nhau chiếm đoạt tài sản của ông Tú.

Khi ông Tú và H’Hân vào phòng tắm chung thì Mai lấy chìa khóa xe của người đàn ông để trên giường. Mai sau đó mở cốp xe của ông Tú lấy trộm 1 túi nylon bên trong có 150 triệu đồng rồi cùng H’Ơng Niê (em họ Mai) về TP Buôn Ma Thuột.

Trong lúc chờ H’Hân, Mai lấy số tiền trong túi nylon ra để trong cốp xe, nửa còn lại bỏ vào ba lô.

Khi H’Hân đến, cả 3 thuê một nhà nghỉ, rồi lấy số tiền trên ra chia nhau. H’Hân và Mai được chia mỗi người 23 triệu đồng, H’Ơng 14 triệu đồng.

Về nhà, Mai lấy số tiền giấu trong cốp xe ra kiểm tra được 90 triệu đồng. Số tiền này H’Ơng và H’Hân không biết.

Cơ quan chức năng xác định, H’Ơng biết được số tài sản được chia do phạm tội mà có nhưng vẫn nhận. Tuy nhiên, vào thời điểm thực hiện hành vi, H’Ơng hơn 15 tuổi nên hành vi không cấu thành tội phạm mà chỉ xử phạt hành chính.

Thị trấn Quảng Phú, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.


Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP