Tin địa phương

Người dân Cần Thơ háo hức trải nghiệm bay khinh khí cầu

Ngày 30/4, tại Sân vận động Cần Thơ, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TP. Cần Thơ phối hợp với Công ty Cổ phần Đầu tư, Xuất nhập khẩu, Thương mại, Dịch vụ Sài Gòn Chiến Thắng tổ chức khai mạc Lễ hội khinh khí cầu năm 2023 với chủ đề “Bay lên Cần Thơ! Tự hào quê hương gạo trắng nước trong”.

Lễ hội quy tụ khoảng 30 khinh khí cầu, 50 phi công và kỹ thuật viên điều khiển. Trình diễn các loại hình là dù lượn động cơ, máy bay cánh vải, gồm: 6 quả cầu cấp 7 (chở được 4-6 người), 20 quả cầu cấp 1 (loại nhỏ, không có khả năng tải người) bay treo, bốn quả cầu trang trí mặt đất. Ban tổ chức miễn phí tất cả người dân vào khinh khí cầu được thổi phồng để tham quan, hiểu thêm về cấu trúc cũng như thiết kế của nó.

Lễ hội quy tụ khoảng 30 khinh khí cầu, 50 phi công và kỹ thuật viên điều khiển. Trình diễn các loại hình là dù lượn động cơ, máy bay cánh vải.

Ông Hoàng Ngọc Nam, Chủ tịch Công ty Chiến Thắng cho biết, để các khinh khí cầu đi vào hoạt động, đội ngũ nhân viên đã được tập huấn về an toàn phòng cháy chữa cháy, cứu nạn và xử lý tình huống xấu bất ngờ với lực lượng chức năng TP. Hồ Chí Minh. Người dân có thể an tâm đăng ký suất bay khinh khí cầu để trải nghiệm cảm giác ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ độ cao 50m thông qua hình thức quét mã QR của Ban tổ chức. Đợt này, Ban tổ chức cũng thử nghiệm 2 quả khinh khí cầu bay vòng quanh thành phố.

"Chúng tôi mong đưa đến cho người dân Cần Thơ, du khách Cần Thơ, phong cảnh Cần Thơ một nét mới. Thông qua lễ hội khinh khí cầu như thế này, Cần Thơ có nét đặc sắc và mọi người phải chú ý đến Cần Thơ, phải chú ý đến thành phố từ lâu được mệnh danh là “gạo trắng nước trong”. Kỳ này chỉ là thử nghiệm, nếu dư luận mọi việc đều tốt, chúng ta sẽ kết hợp làm tốt hơn vào cuối năm khi Cần Thơ kỷ niệm 20 năm trực thuộc Trung ương".

Lãnh đạo TP. Cần Thơ trải nghiệm bay trên khinh khí cầu treo tại sân vận động.

Bạn Nguyễn Trần Thái Dương, sinh viên Đại học Cần Thơ, đến sân vân động để trải nghiệm khinh khí cầu hào hứng cho biết: "Tôi từng thấy nhiều khinh khí cầu rồi, nhưng ở đây đặc biệt đa dạng màu sắc và có điểm nhấn riêng, nói chung nhìn thấy là em chỉ muốn lên trải nghiệm thôi. Em thấy đây là hoạt động rất thú vị để cho người dân Cần Thơ có cơ hội trải nghiệm khinh khí cầu cũng như là ngắm nhìn thành phố mình ở góc nhìn mới mẻ hơn".

Theo ông Trương Công Quốc Việt, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể Thao và Du lịch TP. Cần Thơ, đây là sự kiện văn hóa điểm nhấn nhằm chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm của đất nước, mang đến những sắc màu hiện đại, cũng như hòa nhịp tích cực vào không khí sôi động và đầy sức sống của chuỗi các hoạt động khác của thành phố như: Lễ hội Bánh dân gian Nam bộ lần thứ X, Hội thi “Đờn ca tài tử thành phố Cần Thơ” lần thứ IX; triển lãm ảnh nghệ thuật, chủ đề “Hương sắc Cần Thơ".

"Trong 4 ngày diễn ra sự kiện lễ hội khinh khí cầu năm 2023, với nhiều hoạt động tham quan, trải nghiệm thú vị, hứa hẹn sẽ là một trong những hoạt động đặc sắc, mới mẻ, độc đáo. Với mô hình lễ hội trong lễ hội, góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch, hướng đến một siêu sự kiện, sẽ góp phần tăng tốc và phát triển du lịch TP. Cần Thơ, khẳng định vị thế một thành phố trẻ trung, năng động, luôn chủ động vươn mình nắm bắt xu hướng hiện đại".

Người dân và du khách xếp hàng dài chờ vào sân để trải nghiệm bay trên khinh khí cầu.

Bên cạnh trải nghiệm những quả khinh khí cầu đầy sắc màu, người dân và du khách có thể dễ dàng tham gia các hoạt động khác như: 3 đêm hoa đăng khinh khí cầu (các khinh khí cầu được dựng dưới đất rồi dùng kỹ thuật làm phát sáng như đèn lồng khổng lồ tại sân vận động Cần Thơ ngày 30/4, tại phố đi bộ Bến Ninh Kiều ngày 1/5 và tại đường Sông Hậu, phường Cái Khế ngày 2/5, với thời gian 60 - 90 phút); thưởng thức ẩm thực; sáng tạo nghệ thuật.

Lễ hội khinh khí cầu năm 2023 với chủ đề “Bay lên Cần Thơ! Tự hào quê hương gạo trắng nước trong” sẽ kết thúc vào ngày 3/5 tới. Du khách và người dân có thể tham quan khinh khí cầu vào 2 khung giờ: 7 giờ - 10 giờ và 15 giờ - 17 giờ mỗi ngày./.

Tác giả: Hồng Phương

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP