Tin địa phương

Người dân bất an qua tuyến đường mịt mù khói bụi, "bẫy" sắt

Không chỉ khói bụi, mà sắt, đá nằm ngổn ngang dọc tuyến đường đang thi công gây nguy cơ mất an toàn giao thông, khiến người đi đường bất an…

Những ngày qua, tuyến đường Nguyễn Văn Cừ (đoạn từ chân cầu Rạch Ngỗng 2, đến giao lộ đường Nguyễn Văn Linh, thuộc quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đang được sửa chữa, nâng cấp.

Đây là một trong những tuyến đường trọng điểm, dẫn ra QL91B, Võ Văn Kiệt... về khu công nghiệp Trà Nóc, sân bay Cần Thơ... nên có rất nhiều các loại xe lưu thông, khiến con đường này luôn trong tình trạng ngập tràn khói bụi.

Ông Nguyễn Thanh Điền, Trưởng Phòng Quản lý đô thị quận Ninh Kiều, cho biết, công trình này do Ban Quản lý các dự án đầu tư của quận triển khai…, khi hoàn thành sẽ cải tạo toàn bộ mặt đường, chỉnh trang đô thị và chống ngập.

Đường Nguyễn Văn Cừ là một trong những tuyến đường trọng điểm, dẫn ra QL91B, Võ Văn Kiệt... về khu công nghiệp Trà Nóc, sân bay Cần Thơ... nên có rất nhiều các loại xe lưu thông.

Trong khi đó, người dân phản ánh, công tác thi công tuyến đường chưa đảm bảo an toàn. Mỗi lần người dân lưu thông qua đây có cảm giác bất an, vì phải di chuyển giữa khói bụi mù mịt.

Bên cạnh đó, nhiều thanh sắt “mọc” lên như những chiếc bẫy…

Ông Lê Thành Đông (người dân quận Ninh Kiều) cho biết: “Mỗi ngày tui thường xuyên qua lại tuyến đường này để đi mua bán. Mỗi lần về tới nhà là chiếc xe đen kịn bụi bặm, khắp cơ thể cũng vậy”.

Theo ông Đông, trước đây tuyến đường này thường xuyên bị ngập và hư hỏng cục bộ, bây giờ đường được sửa chữa, bà con rất mừng. Tuy nhiên, việc thi công cần đảm bảo an toàn hơn. Vì khói bụi như thế nào sẽ gây mất tầm nhìn rất nguy hiểm.

Chị Lê, sinh viên một trường trên tuyến đường Nguyễn Văn Cừ cho biết, mỗi lần đi qua đây, chị cảm thấy rất bất an. “Tôi không dám đi sát lề đường, vì hai bên có những thanh sắt ngắn, dài chọc thẳng đứng, nếu lỡ đâm xe vào sẽ rất nguy hiểm”.

Con đường một màu trắng đục do bụi.

Anh Nguyễn Thành V. – chủ cửa hàng tạp hóa trên đường Nguyễn Văn Cừ chia sẻ, từ lúc thi công cải tạo tuyến đường bụi trở nên đặc quánh khiến anh phải lấy bọc ni lon che kín lại cho bụi khỏi vào. Qua đó, lượng khách nhà anh giảm xuống rất nhiều, chỉ còn khách quen ghé mua.

Nhiều cửa hàng phải lấy tấm ni lon lớn để che kín lại.

Nhiều quán cà phê trên tuyến đường cũng trở nên vắng khách, vì bụi bặm không ai đến uống.

Ông Nguyễn Thanh Điền, Trưởng Phòng Quản lý đô thị quận Ninh Kiều, cho biết, hiện quận đang triển khai dự án cải tạo nâng cấp tuyến đường Nguyễn Văn Cừ. Khi hoàn thành sẽ cải tạo toàn bộ mặt đường, chỉnh trang đô thị và chống ngập. Công trình này do Ban Quản lý các dự án đầu tư của quận triển khai…

Tác giả: Trần Lưu

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP