Xã hội

Người bị CSGT chĩa súng say rượu, dương tính ma túy

Thanh niên ở Bến Tre thừa nhận đã say rượu, chơi ma túy, không giấy tờ rồi gọi bạn đến chống đối buộc cảnh sát phải rút súng tự vệ

Ngày 15/9, đại tá Phạm Văn Ngót - Trưởng Phòng tham mưu, Công an Bến Tre cho biết, Công an huyện Bình Đại đã mời Trương Văn Đời (24 tuổi, quê Bình Đại) để xác minh vụ cảnh sát giao thông rút súng khi xử lý vi phạm chiều 13/9.

Cảnh sát giao thông rút súng khi bị người vi phạm giao thông chống đối. Ảnh: Cắt từ video.

Làm việc với công an, Đời cho biết không có bằng lái, giấy tờ xe, đã uống rượu và sử dụng ma túy trước đó. Khi chở bạn gái gặp tổ tuần tra, anh ta sợ bị đo nồng độ cồn nên xuống xe dắt bộ.

Được yêu cầu xuất trình giấy tờ, anh ta không chấp hành, rồi gọi bạn là Trần Thanh Phong (24 tuổi, cùng quê) đến tạo áp lực với CSGT. Phong sau đó đã đạp xe vi phạm, giằng co khiến thượng úy Lê Võ Minh Tấn ngã.

Đời đã thừa nhận hành vi sai trái. Kiểm tra sau đó, cảnh sát phát hiện anh ta dương tính với ma túy.

Công an Bến Tre đã lập hồ sơ xử lý vi phạm hành chính đối với Đời, đồng thời làm rõ dấu hiệu Chống người thi hành công vụ đối với Phong.

Hai ngày trước, CSGT huyện Bình Đại phát hiện Đời chở một phụ nữ chạy xe máy tốc độ cao, không kính chiếu hậu nên ra hiệu lệnh dừng xe. Bị Đời và bạn anh ta chống đối quyết liệt, thượng úy Tấn phải rút súng bắn đạn cao su tự vệ nhưng không bắn.

Công an Bến Tre khẳng định hành vi của thượng úy Tấn không sai.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: bến tre , thanh niên , CSGT , ma túy

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP