Thể thao

Ngôi sao Arsenal tìm đường đào tẩu sang Atletico

Theo truyền thông A nh, Atletico Madrid đang cân nhắc chiêu mộ tiền đạo Alexandre Lacazette của Arsenal.

Hợp đồng giữa Alexandre Lacazette và Arsenal sẽ hết hạn vào mùa hè năm 2022. Đội bóng thành London phải gia hạn hợp đồng hoặc tìm cách bán đứt tiền đạo người Pháp trong mùa hè này nếu không muốn đối diện với nguy cơ mất trắng anh vào năm sau.

Nắm được tình thế bất lợi của Arsenal, Atletico Madrid nhảy vào ngỏ ý muốn chiêu mộ tiền đạo Alexandre Lacazette với giá chỉ khoảng 15 triệu Euro. Lacazette là mục tiêu được HLV Diego Simeone quan tâm 4 năm trước, ngay trước khi tiền đạo này gia nhập Arsenal từ Olympique Lyonnais. Tuy nhiên, đội bóng Tây Ban Nha khi đó không thể tiếp cận chân sút này vì lệnh cấm chuyển nhượng áp dụng với đội bóng thành Madrid này. Vậy nên, HLV Diego Simeone không thể bỏ lỡ cơ hội có sự phục vụ của Lacazette thời điểm này.

Lacazette, 30 tuổi, gia nhập Arsenal với giá 46,5 triệu bảng vào năm 2017. Tuy nhiên, HLV của Pháo thủ Mikel Arteta vẫn chưa quyết định có gia hạn hợp đồng với cầu thủ người Pháp hay không. Tiền đạo này đang nhận mức lương khoảng 175 nghìn bảng/tuần.

HLV Mikel Arteta có lý do riêng. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đang để mắt đến tiền đạo Tammy Abraham của Chelsea. Arsenal đang phải cạnh tranh với Aston Villa và West Ham. Trong trường hợp không thể chiêu mộ Abraham, Arsenal sẽ tính đến chuyện giữ chân Lacazette. Tất nhiên, tuyển thủ người Pháp sẽ không chấp nhận làm kép phụ trong những tính toán của Arsenal.

Trong khi đó, Newcastle United đang thuyết phục Arsenal bán tiền vệ tài năng Joe Willock. Ở mùa giải năm ngoái, Joe Willock thi đấu trong màu áo Newcastle dưới dạng cho mượn và để lại ấn tượng tích cực.

Tác giả: Mạnh Tùng

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP