Thế giới

Ngoại trưởng Triều Tiên đến New York dự kỳ họp Đại hội đồng LHQ

Theo hãng tin Reuters, ông Ri Yong-ho đã từ chối trả lời mọi câu hỏi của các phóng viên trước khi đi vào khách sạn.

Ngày 25/9, Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho đã đến thành phố New York, Mỹ trước khi có bài phát biểu tại phiên thảo luận cấp cao của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc. Theo hãng tin Reuters, ông Ri Yong-ho đã từ chối trả lời mọi câu hỏi của các phóng viên trước khi đi vào khách sạn.

Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho. Ảnh: Indian Express

Trong bài phát biểu cùng ngày tại phiên khai mạc tuần thảo luận cấp cao của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc khóa 73, Tổng thống Mỹ Donald Trump hoan nghênh Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un về sự can đảm của ông trong việc thực thi một số bước đi để giải giáp vũ trang, nhưng nói rằng rất nhiều việc cần phải được thực thi và các biện pháp trừng phạt vẫn được duy trì đối với Triều Tiên cho đến khi phi hạt nhân hóa.

Trước đó, ngày 24/9, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã bày tỏ hy vọng thăm lại Triều Tiên trước cuối năm nay để tiến hành các bước chuẩn bị cuối cùng cho hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai giữa Tổng thống Donald Trump và Nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Ông Mike Pompeo cũng đã đề xuất tổ chức một cuộc gặp với ông Ri Yong-ho tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc trong tuần này. Tuy nhiên, tuần trước, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley cho biết hai bên đã đồng ý gặp nhau nhưng cuộc gặp có thể diễn ra sau./.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP