Xã hội

Ngộ độc nấm, 3 trẻ của một gia đình nhập viện

Ngày 29-9, bác sĩ Đỗ Thanh Bình, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Minh Hóa (Quảng Bình) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận 3 bệnh nhi bị ngộ độc do ăn nấm.

Bệnh nhi bị ngộ độc nấm đang được điều trị ở Bệnh viện đa khoa Minh Hóa. Ảnh: MINH PHONG

Thông tin từ người nhà bệnh nhân, khoảng 8 giờ 30 phút cùng ngày, 3 trẻ gồm: Cao Thị Thảo M. (SN 2014), Cao Thị Hồng C. (SN 2016), Cao Thị Hồng N. (SN 2017) là chị em ruột trong một gia đình ở thôn Thanh Long (xã Hóa Thanh, huyện Minh Hóa), trong lúc người lớn đi vắng, các cháu đã hái nấm (chưa xác định tên) có màu đen, mọc ở trong vườn để nướng ăn.

Khi bà nội đi làm về, thấy các cháu có triệu chứng nôn mửa, chóng mặt, khó thở nên đã gọi người đưa đến Phòng khám đa khoa khu vực Hóa Tiến để cấp cứu. Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã chuyển 2 cháu M. và C. (có triệu chứng nặng hơn) lên Bệnh viện đa khoa Minh Hóa để điều trị. Còn cháu N. có triệu chứng nhẹ nên ở lại phòng khám điều trị.

Theo bác sĩ Đỗ Thanh Bình, sau khi cấp cứu, điều trị, 2 cháu đã qua cơn nguy hiểm, sức khỏe đang dần ổn định. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn đang tiếp tục theo dõi, điều trị tích cực cho 2 nhi.

Bác sĩ Bình khuyến cáo, ở thời điểm này, trời mưa nhiều, là lúc các loại nấm phát triển nhiều, nên phụ huynh phải trông coi các cháu cẩn thận, tránh xảy ra các trường hợp ngộ độc nấm như trên.

Ngộ độc nấm thường gây đau bụng, nôn mửa, hoa mắt, chóng mặt, đi ngoài, toàn thân mệt mỏi, da xanh tái, co giật, khó thở.

Độc tố của một số loại nấm có thể gây liệt thần kinh, phá hủy tế bào gan, thận, dẫn đến hôn mê, tử vong. Để an toàn, người dân chỉ nên ăn những loại nấm được nuôi trồng, đã biết chắc chắn chủng loại nấm, nguồn gốc nấm, bảo đảm là ăn được mà không bị ngộ độc.”

Tác giả: MINH PHONG

Nguồn tin: sggp.org.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP