Pháp luật

Nghi phạm cướp ngân hàng ở Vĩnh Long đã tự sát

Nghi phạm vụ cướp ngân hàng ở Vĩnh Long đã tự sát tại nơi làm việc.

Hình ảnh nghi phạm cướp ngân hàng ở Vĩnh Long

Diễn biến vụ cướp ngân hàng ở Vĩnh Long

Chiều 29.9, nguồn tin của Thanh Niên cho biết cơ quan chức năng đã xác định được nghi phạm gây ra vụ cướp ở Vietinbank chi nhánh KCN Hòa Phú (xã Hòa Phú, H.Long Hồ,Vĩnh Long).

Nguồn tin này cũng cho biết thêm, nghi phạm nguyên là một thượng úy quân đội. Lực lượng điều tra đã tìm thấy một bức thư tuyệt mệnh do nghi phạm để lại. Theo nội dung thư tuyệt mệnh, nghi phạm thực hiện vụ cướp ngân hàng vì "nợ tiền ngân hàng và một số tiền lớn của công ty xăng dầu...".

Cũng theo thông tin ban đầu, nghi phạm là N.V.K (42 tuổi) đã tự sát tại nơi làm việc (tại Vĩnh Long).

Trao đổi với PV Thanh Niên chiều 29.9, đại tá Phạm Văn Ngân, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long chỉ tiết lộ thông tin về vụ cướp ngân hàng là "đặc biệt, cần xin ý kiến của Tỉnh ủy Vĩnh Long".

Trước đó, khoảng 15 giờ 20 phút ngày 27.9, một đối tượng đội mũ bảo hiểm, bịt mặt, tay cầm một vật nghi là súng, xông vào trụ sở Vietinbank chi nhánh KCN Hòa Phú, cướp đi hơn 207 triệu đồng tiền mặt.

Hình ảnh từ camera cho thấy nhận dạng của nghi phạm. Theo đó, nghi phạm mặc áo thun kẻ sọc, đội mũ bảo hiểm, mang găng tay, đeo khẩu trang kín mặt, chạy xe gắn máy đến chỗ để xe của ngân hàng và quay đầu xe ra ngoài sẵn. Sau đó, nghi phạm mở cửa bước vào ngân hàng, tay phải cầm một bịch màu đen, tay trái cầm một vật giống như súng, chĩa vào bảo vệ và các nhân viên ngân hàng cùng khách hàng đến giao dịch, yêu cầu dồn về một góc.

Nghi phạm thảy bịch đen vào bên trong, kêu 2 nhân viên bỏ tiền vào. Lấy tiền xong, nghi phạm tẩu thoát bằng xe máy về hướng cổng KCN Hòa Phú. Vụ cướp diễn ra trong khoảng 3 phút.

Qua 2 ngày điều tra, Công an Vĩnh Long đã tìm được một số vật chứng mà nghi phạm để lại. Theo các hình ảnh thu thập được từ nhiều camrera của người dân, sau khi cướp ngân hàng, nghi phạm lên xe tay ga tẩu thoát về hướng chợ Phước Yên (đối diện KCN Hòa Phú).

Sau đó, nghi phạm lại vòng qua xã Phú Quới ra QL1, di chuyển về hướng TP Cần Thơ, rồi vòng trở lại theo hướng khác.

Từ tin báo của người dân, lực lượng công an tìm thấy vật dụng của nghi phạm để lại ở 2 nơi khác nhau. Trên đường đi đến một quán karaoke ở ấp Phú Hưng (xã Hòa Phú), nghi phạm vứt bỏ đôi giày, găng tay rồi tiếp tục tẩu thoát về hướng ấp 2 (xã Tân Lộc, H.Tam Bình), tiếp tục vứt bỏ cặp xách màu đen, nón bảo hiểm màu đỏ sọc đen…

Trên đường tẩu thoát, nghi phạm đã thay đổi trang phục. Cụ thể, vào khoảng 15 giờ 44 phút ngày 27.9, tức khoảng 20 phút sau khi xảy ra vụ cướp, camera của người dân ghi lại được hình ảnh nghi phạm đã đổi nón bảo hiểm màu trắng, mặc áo sơmi trắng ngắn tay, tiếp tục tẩu thoát.

Thanh Niên sẽ tiếp tục cập nhật về vụ việc

Tác giả: Ngọc Lê - Thanh Đức

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP