Xã hội

Nghi Lộc: Bàn giao 3 công trình nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Nằm trong các hoạt động kỷ niệm 86 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2016), ngày 28/10, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ huyện Nghi Lộc tổ chức bàn giao 3 công trình nhà Đại đoàn kết.

Các hộ gia đình được bàn giao nhà đợt này gồm: gia đình bà Nguyễn Thị Giáp ở xóm Đông, xã Nghi Thiết; bà Nguyễn Thị Đỗ ở xóm Hoa Đông, xã Nghi Hoa và bà Võ Thị Hiến ở xóm 1, xã Nghi Thuận.

Các gia đình được hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết đều thuộc diện hộ nghèo, hộ đơn thân, khó khăn về nhà ở, không có khả năng tự xây, sửa nhà.

Uỷ ban MTTQ huyện trích 20 triệu đồng quỹ Vì người nghèo hỗ trợ gia đình bà Nguyễn Thị Giáp ở xã Nghi Thiết.

Được sự hỗ trợ của quỹ “Vì người nghèo” huyện, xã, cùng với sự quyết tâm của các gia đình, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể ở địa phương đã vận động hỗ trợ và triển khai xây dựng nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo. Trong đó quỹ “Vì người nghèo” huyện hỗ trợ mỗi gia đình 20 triệu đồng, quỹ vì người nghèo xã hỗ trợ mỗi gia đình 3 triệu đồng, còn lại là họ hàng, bà con hàng xóm hỗ trợ tiền, ngày công lao động.

Trong năm 2016, huyện Nghi Lộc đã tổ chức bàn giao 9 công trình nhà Đại đoàn kết, nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo trên địa bàn.

Tác giả bài viết: Quang Dũng – Đài TTTH Nghi Lộc

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP