Xã hội

Nghi án cục Đường thủy lập “quỹ đen”: Tạm đình chỉ 2 cán bộ

Liên quan đến nghi án cục Đường thủy lập “quỹ đen”, cơ quan này đã tạm đình chỉ công tác 2 cán bộ.

Theo tin tức từ báo Giao thông, tối ngày 2/8, ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng cục Đường thủy nội địa cho biết, chiều cùng ngày, đơn vị này đã tổ chức họp giải quyết vụ việc nghi vấn lập “quỹ đen” và quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày (kể từ ngày 3/8) đối với ông Vũ Mạnh Hùng, quyền Trưởng phòng và ông Nguyễn Xuân Hồng, chuyên viên phòng Kế hoạch - đầu tư của cục. 2 cán bộ này được báo chí phản ánh việc thu, lập “quỹ đen” với giá trị 5-20% tại một số gói thầu của hàng chục công ty trúng gói thầu do cục Đường thủy hoặc ban Quản lý dự án trực thuộc cục trước đây làm chủ đầu tư.

Cục Đường thuỷ nội địa. (Ảnh: Báo Tiền phong).

Ông Giang cho biết: “2 cán bộ này đình chỉ công việc để kiểm điểm, giải trình, làm việc với tổ Xác minh của thanh tra bộ GTVT về nghi vấn trên”.

Trường hợp ông Phạm Văn Thông, nguyên Trưởng ban Quản lý dự án (trước đây thuộc cục) và là nhân vật được nêu trên báo chí về việc có liên quan đến “quỹ đen” trên, lãnh đạo cục Đường thủy nội địa Việt Nam cho biết, do ông Thông là người đơn vị khác quản lý nên cục không có thẩm quyền xử lý.

Theo lãnh đạo ban Quản lý dự án đường thủy (bộ GTVT), ông Thông đã xin nghỉ việc từ tháng 3/2018. Vì vậy, đơn vị cũng không có thẩm quyền giải quyết các vấn đề liên quan đến ông Thông.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa từ trước, trong các năm 2015 - 2016, một số cá nhân từng làm việc tại ban Quản lý dự án đường thủy nội địa hoặc đang công tác tại cục Đường thủy nội địa đứng ra thu, chi 5-20% giá trị một số gói thầu của hàng chục công ty trúng thầu.

Việc thu “quỹ đen” này được thực hiện vào tháng đầu năm, là thời điểm hoàn tất hồ sơ quyết toán, giải ngân toàn bộ ngân sách của năm trước.

Hiện, thanh tra bộ GTVT đang tiếp tục xác minh làm rõ nghi án trên.

Tác giả: Mộc Trà

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP