Xã hội

Nghệ An: Về quê ăn rằm tháng Bảy, 4 người bị tàu đâm thương vong

Trên đường đi về họ thắp hương và ra nghĩa trang lễ rằm tháng Bảy, chiếc xe ô tô 7 chỗ chở 4 người khi băng qua đường sắt bất ngờ bị đoàn tàu khách lao tới đâm kéo một đoạn dài hơn 200m.

Vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng nói trên xảy ra vào khoảng 10h15 ngày 25/8 (tức ngày rằm tháng Bảy âm lịch), trên đường sắt Bắc Nam đoạn qua địa bàn xã Hưng Mỹ, Hưng Nguyên, Nghệ An.

Ông Nguyễn Như Mai - Chủ tịch UBND xã Hưng Mỹ cho biết, thời điểm trên nhiều người dân đứng gần ở đường ngang dân sinh giao cắt giữa đường sắt Bắc Nam và huyện lộ 207 thì thấy chiếc xe ô tô 7 chỗ đi đến.

Lúc này, thấy đoàn tàu đang lao tới nên người dân cảnh báo chiếc xe ô tô dừng lại. Tuy nhiên, tài xế xe 7 chỗ vẫn nhấn ga cho xe chạy qua. Đúng lúc này đoàn tàu khách SE8 lao đến đâm ngang vào xe rồi kéo lê một đoạn khoảng hơn 200m mới dừng lại.

Tại hiện trường, chiếc xe ô tô bẹp dúm, hư hỏng hoàn toàn nằm trước đầu tàu hoả. Bên trong có 4 người đàn ông bị mắc kẹt. Người dân sau đó đã đến cạy cửa, đưa cả 4 người ra ngoài để cấp cứu nhưng 2 người đã tử vong tại chỗ.

Hai người chết được xác định là anh Bùi Đức Hùng (SN 1984) và Bùi Đức Hiển (SN 1992). Hai người bị thương là Bùi Đức Hoàng (SN 2002) và lái xe Nguyễn Duy Trung (SN 1982). Cả 4 người đều trú tại huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Trong đó, anh Hùng, Hiển và Hoàng là chú cháu.

2 người bị thương nặng đã được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện.

“Người dân chứng kiến nói đã cảnh báo cho tài xế dừng lại nhưng tài xế vẫn cho xe chạy qua nên bị tàu tông. 4 người trên xe ô tô này là người họ Bùi về quê để ăn rằm tháng Bảy, trên đường ra nghĩa trang thắp hương thì xảy ra tai nạn. Đoàn tàu không bị ảnh hưởng gì và hiện đã đi về ga. Còn chiếc xe ô tô đã bị hư hỏng hoàn toàn”, Chủ tịch UBND xã Hưng Mỹ nói.

Nhận được tin báo, Đội CSGT đường bộ đường sắt CA tỉnh Nghệ An và CSGT CA huyện Hưng Nguyên và đại diện ngành đường sắt có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân. Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Một số hình ảnh tại hiện trường:

Chiếc ô tô bị tàu đâm đẩy một đoạn dài tầm 200m.

Chiếc tàu khách SE8 đi từ SG - HN.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: tàu hỏa , tử vong , tai nạn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP