Xã hội

Nghệ An: Nhiều xe sang không biển số vô tư dạo phố

Trong nhiều tháng nay, trên các tuyến đường của TP Vinh thường xuyên xuất hiện nhiều xe sang không đăng ký biển số nhưng vẫn vô tư lăn bánh trên đường.

Xe sang Mercedes S400 Coupe chưa đăng ký biển số

Những xe không có biển số này thuộc dòng xe siêu sang như Aston Martin Rapide, Maserati Levante, Jaguar F-PACE, Ford Mustang, Mercedes S400 Coupe, Porsche Cayenne, Cadillac EscaladePlatinum…

Siêu xe Aston Martin Rapide S lăn bánh trên đất Nghệ An

Mặc dù xe sang Aston Martin Rapide S thường xuyên xuất hiện khu vực đường Nguyễn Phong Sắc, xe Mercedes S400 Coupe thường xuyên xuất hiện ở đường Lê Lợi, Ford Mustang xuất hiện nhiều trên đường Trần Phú, Cadillac EscaladePlatinum xuất hiện nhiều trên đường Lê Hồng Phong….trong một thời gian dài nhưng không bị lực lượng chức năng xử lý.

“Hàng hiếm” Maserati Levante trên đường Chu Văn An (TP Vinh)

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Nguyễn Duy Hà, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP Vinh (Nghệ An) cho biết: Những xe ô tô không gắn biển số mà đi trên đường thì chúng tôi vẫn xử lý và tạm giữ nhiều. Tuy nhiên, có những xe họ tranh thủ đi ngoài giờ khi đó anh em chúng tôi không trực trên đường nên khó xử lý.

Theo Điều 16 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, thì người điều khiển xe ô tô không có biển số xe bị phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng; phạt lỗi không có giấy đăng ký với số tiền từ 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng. Ngoài việc bị phạt tiền thì người điều khiển xe còn bị tước giấy phép lái xe từ 1 tháng đến 3 tháng.

Tác giả: TRẦN LỘC

Nguồn tin: tapchigiaothong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP