Pháp luật

Nghệ An: Mẹ chồng lĩnh án vì lừa bán con dâu qua Trung Quốc

Hơn một năm bị lừa bán qua Trung Quốc, người phụ nữ 23 tuổi được giải cứu trở về tố cáo hành vi của nhóm tội phạm.

Ngày 26/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa lưu động tại xã Châu Lý (huyện Quỳ Hợp) xét xử sơ thẩm đối với Vi Thị Quế, Vi Thị Tuyết và Vi Văn Tưởng cùng về tội mua bán người.

Bà Quế (áo sọc xanh bên trái) cùng hai bị cáo còn lại tại tòa.

Theo cáo trạng, trung tuần tháng 10/2016 Vi Thị Quế đang ở nhà riêng tại huyện Quỳ Hợp thì Vi Thị Tuyết và Vi Văn Tưởng cùng trú huyện Tân Kỳ (Nghệ An) tới chơi, đặt vấn đề nếu bà Quế tìm được người đưa sang Trung Quốc làm vợ thì sẽ nhận được tiền công lớn.

Biết con dâu tên Thảo đang cần tiền chi tiêu nên bà Quế nói "hãy qua Trung Quốc bán hàng tạp hóa sẽ được trả lương cao". Chị Thảo tin lời mẹ chồng nên đồng ý.

10 ngày sau, chị Thảo được một người quen của Tuyết đón ra Móng Cái (Quảng Ninh) rồi vượt biên qua Trung Quốc bán cho người đàn ông bản địa làm vợ với giá gần 300 triệu đồng tiền Việt Nam. Bà Quế sau đó nhận được tiền công 80 triệu đồng từ Tuyết.

Hơn một năm làm vợ nơi xứ người, chị Thảo đã được nhà chức trách giải cứu đưa về địa phương và làm đơn tố cáo những người đã bán mình.

Tại tòa hôm nay, HĐXX đã tuyên bị cáo Tuyết 6 năm tù giam, Vi Thị Quế 5 năm tù và Vi Văn Tưởng 5 năm tù giam. Các bị cáo buộc phải bồi thường dân sự cho bị hại gần 76 triệu đồng.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Tác giả: Hải Bình

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP