Video

Nghệ An: Góp 100 triệu đồng mua 1kg ma túy về sử dụng, 2 đối tượng lĩnh án

Nhằm thỏa mãn cơn nghiện, Khanh và Thắng góp 100 triệu đồng để mua 1kg ma túy ở cửa khẩu Thanh Thủy, tỉnh Nghệ An. Khi đang chuẩn bị chia ma túy về sử dụng thì 2 đối tượng này bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Clip: Phiên xử hai đối tượng góp 100 triệu đồng mua 1kg ma túy về sử dụng

Ngày 17/10, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử hình sự sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Đình Thắng (SN 1968) và Nguyễn Hữu Khanh (SN 1974) trú tại xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, vào ngày 25/5, Nguyễn Đình Thắng đến nhà Nguyễn Hữu Khanh để chơi. Biết Khanh thường xuyên đi rừng ở gần khu vực cửa khẩu Thanh Thủy để lấy mật ong nên hắn chủ động nhờ người đàn ông này gặp người Lào mua ma túy.

Khanh đồng ý tìm chỗ bán ma túy, mua về chia nhau sử dụng. Đến sáng 10/6, Khanh đi lên khu vực cửa khẩu Thanh Thủy thì gặp người đàn ông người Lào. Khanh hỏi có ma túy không? Giá cả như thế nào? Người Lào trả lời giá ma túy đá là 100 triệu đồng/kg.

Nguyễn Hữu Khanh và Nguyễn Đình Thắng tại phiên tòa.

Khanh đồng ý mua và hẹn đến ngày 17/6 lấy ma túy. Sau đó, Khanh điện thoại về nhà nói cho Thắng biết đã tìm được chỗ mua ma túy, mỗi người góp 50 triệu đồng để lấy. Khi gom đủ tiền, Khanh lên khu vực cửa khẩu Thanh Thủy để mua ma túy. Khanh cầm số ma túy này về cất ở ruộng gần nhà và gọi điện cho Thắng đến chia nhau.

Đến khoảng 21h30 cùng ngày, Thắng điều khiển xe máy đến nhà Khanh để lấy "hàng". Đến nơi, Thắng chở Khanh ra ruộng lấy ma túy rồi về nhà. Tuy nhiên, khi về đến nhà Khanh, hai đối tượng này bị Công an huyện Thanh Chương kiểm tra và bắt giữ cùng với tang vật là 1kg ma túy đá.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Đình Thắng và Nguyễn Hữu Khanh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Được biết, cả Thắng và Khanh đều nghiện ma túy. Riêng Thắng nghiện ma túy từ năm 2007. Hoàn cảnh gia đình bị cáo Thắng và Khanh rất khó khăn.

Giờ nghị án, đứa con bị thiểu năng trí tuệ xin cán bộ công an tại phiên tòa được lên ôm bố. Ôm đứa con bệnh tật vào lòng, bị cáo Thắng khóc nức nở. Mẹ già và vợ cũng chạy lên ôm chầm lấy Thắng. Người vợ lau nước mắt cho Thắng và an ủi động viên Thắng cố gắng cải tạo tốt để sớm trở về gánh vác việc gia đình.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đình Thắng và Nguyễn Hữu Khanh mỗi người 18 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tác giả: Hà Hằng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP