Xã hội

Nghệ An: Dân làng vây bắt lợn rừng gần 1 tạ húc thủng bụng, cắn đứt ngón tay người

Ông Vi Văn Nhân, 63 tuổi ở bản Phả Pạt, xã Cắm Muộn (Quế Phong) nhập viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương do lợn rừng húc, cắn.

Anh Lữ Văn Cởi, người dân trực tiếp thấy, bắt con lợn rừng 99kg cho biết: “Khoảng 17h ngày 03/11, người dân bản Phả Pạt khi đang làm ruộng phát hiện 1 con lợn rừng rất to xuất hiện. Gặp người, con lợn hoảng loạn tấn công vào nhóm người khiến ông Vi Văn Nhân bị thương khá nặng.

Sau khi tấn công nhóm người, con lợn rừng to lớn bỏ chạy. Gần 23 giờ ngày 3/11, người dân bản Phả Pạt đã lùa được con lợn xuống sông Quàng rồi tung chài, lưới để vây bắt.

Ông Vi Văn Nhân đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Quế Phong. Ảnh: Hùng Cường

Ông Vi Văn Nhân được đưa đi điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Quế Phong trong tình trạng bị thương ở bụng, đùi, đứt đốt ngón tay trái. "Đã gần hết đời người rồi nhưng đây là lần đầu tiên tôi thấy 1 con lợn rừng to khủng khiếp xuất hiện ở bản làng" - ông Vi Văn Nhân cho hay.

Trước đó, khi phát hiện con lợn rừng này vào phá phách khu vực trồng trọt, ông Nhân cùng dân bản đã xua đuổi để tránh việc lợn phá hoại cây trồng và gây nguy hiểm cho người dân.

Tác giả: Hùng Cường

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP