Xã hội

Nghệ An: Bắt đối tượng dùng xe máy chở người "tránh chốt" vào vùng dịch

Mặc dù TP Vinh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và hạn chế người ra vào. Tuy nhiên, vì hám lợi đối tượng vẫn chở người đi vào.

Ngày 18/8, trao đổi với PV Báo Giao thông, Trung tá Cao Thanh Sâm - Trưởng công an Phường Vinh Tân, Tp Vinh, Nghệ An cho biết: Hiện tại đơn vị đang tiếp tục lấy lời khai và tìm kiếm những người đã được đối tượng đưa vào vùng dịch.

Danh tính đối tượng là Nguyễn Văn Lợi, trú huyện Hưng Nguyên.

Đối tượng dùng xe máy chở người đi đường ngách né chốt kiểm soát đường Phạm Hồng Thái đưa người ra vào vùng có dịch (Ảnh: Bá Thăng)

Theo Công an phường Vinh Tân, vào trưa ngày 17/8, công an phường nhận được tin báo từ quần chúng nhân dân về việc có người lợi dụng thông thuộc địa bàn, nhận chở người đi theo đường ngõ xóm để tránh chốt kiểm dịch. Tiến hành xác minh, công an phường đã phát hiện đối tượng nghi vấn. Đối tượng này là nam, thường xuyên đi xe tới khu vực chốt kiểm dịch.

Tiếp tục theo dõi và mật phục, tới 19h tối, lực lượng công an đã bắt quả tang khi đối tượng chở người vào khu vực khối 2 phường Vinh Tân.

Bước đầu đối tượng Lợi khai mới chở 3 người vào, đến người thứ 4 thì bị bắt.

Tại trụ sở công an phường, đối tượng khai nhận là Nguyễn Văn Lợi. Do ở gần khu vực chốt kiểm dịch trên đường Phạm Hồng Thái, lại thông thuộc các đường ngang ngõ tắt. Khi thấy có nhiều người muốn vào thành phố nhưng không thể qua chốt nên đối tượng đã tìm cách tiếp cận. Đối tượng thu mỗi người 50.000 đồng để chở theo đường ngách qua chốt. Khi chở đến người thứ 4 thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Hành vi của Lợi đã vi phạm quy định của pháp luật khi "đưa người, phương tiện không có nhiệm vụ vào ổ dịch tại vùng đã được ban bố tình trạng khẩn cấp về dịch". Với hành vi này Lợi bị Công an phường Vinh Tân đã lập biên bản để chuyển cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt. Với hành vi này đối tượng có thể bị phạt tới 30 triệu đồng.

Tác giả: Văn Thanh

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP