Giáo dục

Ngày khai giảng 5/9, học sinh đến trường trong tiết trời khô ráo

Ngày khai giảng 5/9, học sinh đến trường trong tiết trời nắng ráo ở miền Bắc và miền Nam mưa nắng đan xen.

Ngày khai giảng 5/9, học sinh đến trường trong tiết trời khô ráo

Theo Trung tâm KTTV QG, thời tiết ngày 5/9 thuận lợi để học sinh đến trường dự lễ khai giảng năm học mới. Cụ thể: Các tỉnh Bắc Bộ, mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Các tỉnh Trung Bộ, ít mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Tây Nguyên và Nam Bộ, nhiều mây, sáng có mưa rào và dông vài nơi; trưa và chiều có mưa rào và rải rác có dông. Nhiệt độ cao nhất ở Tây Nguyên dao động từ 28-31 độ; Nam Bộ từ 30-33 độ.

Lễ Khai giảng năm học 2018-2019 được tổ chức thống nhất trên cả nước vào ngày 5/9/2018. Chương trình khai giảng ngắn gọn, hướng đến học sinh, sinh viên, đảm bảo trang nghiêm. Đối với cấp học Mầm non, tổ chức khai giảng dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé” một cách linh hoạt, sáng tạo phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ.

Cũng trong ngày 5/9, Trung tâm KTTVQG tiếp tục cảnh báo về diễn biến phức tạp về tình hình sạt lở ở vùng núi Bắc Bộ, đặc biệt tại các tỉnh như Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái.

Dự báo ngày 7/9, Bắc Bộ sẽ đón đợt không khí lạnh đầu tiên của năm 2018. Trên đất liền, từ ngày 7 - 8/9, không khí lạnh sẽ gây mưa vừa, nhiều nơi mưa to (51-100 mm/24 giờ). Mưa sau đó sẽ lan rộng xuống Bắc Trung Bộ và cả Trung Trung Bộ.

Tác giả: Vũ Vũ

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP