Tin địa phương

Ngày đầu của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Đà Nẵng có mưa rất to

Hôm nay ngày 6/11, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 bắt đầu diễn ra tại Đà Nẵng. Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ, trong ngày hôm nay trên địa bàn TP có mưa to, mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100 – 200mm, có nơi trên 200mm

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ, chiều 5/11, không khí lạnh vẫn tiếp tục được tăng cường và bổ sung. Do ảnh hưởng của không khí lạnh và không khí lạnh tăng cường, ở vịnh Bắc bộ và vùng biển khu vực Trung Trung bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ, trong ngày hôm nay 6/11, trên địa bàn Đà Nẵng tiếp tục có mưa to, gió mạnh (Ảnh: HC)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông trên cao hoạt động mạnh nên ngày 6/11, các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị có mưa vừa, mưa to, rải rác mưa rất to với lượng mưa phổ biển 70 – 150mm, có nơi trên 200mm. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: Cấp 2.

Từ Thừa Thiên – Huế đến Quảng Ngãi có mưa rất to, có nơi mưa đặc biệt to với lượng mưa phổ biến 250 – 400mm, có nơi trên 450mm. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: Cấp 3. Các tỉnh phía bắc khu vực đêm và sáng sớm trời rét. Gió bắc đến đông bắc cấp 4 – 5, vùng biển giật cấp 6 – 7.

Riêng tại TP Đà Nẵng trong ngày hôm nay 6/11, trên đất liền có mưa to, mưa rất to với lượng mưa phổ biến 100 – 200mm, có nơi trên 200mm. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: Cấp 2. Gió cấp 4 – 5, ven biển giật cấp 6 – 7. Trên biển có mưa. Gió bắc đến đông bắc cấp 6 – 7, giật cấp 8. Độ cao sóng 2 – 3m.

Hôm nay 6/11 cũng là ngày bắt đầu Tuần lễ Cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương năm 2017 (APEC 2017) với chủ đề “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”. Theo chương trình, lúc 9h sáng nay tại Furama Resort sẽ khai mạc Hội nghị tổng kết quan chức cao cấp (CSOM).

Bất kể thời tiết bất lợi, nhiều doanh nghiệp đã triển khai lực lượng dựng lại các hàng rào che chắn các khu vực dự án bị gió mạnh quật ngã, nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 (Ảnh: HC)

Theo Bộ TT-TT, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 6 - 11/11 là sự kiện quan trọng nhất của Năm APEC Việt Nam 2017, trọng tâm đối ngoại của nước ta, nhằm triển khai hội nhập quốc tế sâu rộng và nâng tầm đối ngoại đa phương.

Trong mấy ngày qua, mưa lớn, gió mạnh do ảnh hưởng của bão số 12 đã làm hư hại một số cảnh quan, hạng mục công trình mà Đà Nẵng đã chuẩn bị trong suốt cả năm qua để phục vụ cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Trước tình hình đó, chiều tối 4/11, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đã có thư kêu gọi toàn thể cán bộ, chiến sĩ và người dân TP đồng lòng ra sức hỗ trợ các lực lượng chức năng dọn dẹp vệ sinh, khắc phục hậu quả do mưa bão gây ra, sẵn sàng đón chào các đại biểu tới tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Chiều 5/11, tại cuộc họp với lãnh đạo tất cả các sở, ngành, quận, huyện, phường xã, các Ban quản lý dự án và hàng chục doanh nghiệp để quán triệt và phân công nhiệm vụ, địa bàn khắc phục những hư hại do ảnh hưởng bão số 12, đảm bảo mỹ quan đô thị để bắt đầu Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã yêu cầu cả hệ thống chính trị từ TP đến quận, huyện, xã, phường, tổ dân phố phải vào cuộc với tinh thần “Đà Nẵng vì cả nước”.

Hưởng ứng chỉ đạo của Bí thư Thành ủy và lời kêu gọi của Chủ tịch UBND TP, bất chấp mưa to gió lớn, đông đảo cán bộ, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động của các cơ quan, công sở, đơn vị lực lượng vũ trang, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân Đà Nẵng đã đồng loạt tham gia khắc phục những hư hại do ảnh hưởng bão số 12 gây ra.

Theo chỉ đạo của lãnh đạo TP Đà Nẵng, các nỗ lực này đã và đang tiếp tục diễn ra trong suốt Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Qua đó gửi đi thông điệp rằng sự tin tưởng của Trung ương đối với Đà Nẵng là có cơ sở, và người dân TP này hoàn toàn xứng đáng thay mặt cả nước để chào đón quan khách APEC 2017!

Tác giả: HẢI CHÂU

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP