Du lịch

Ngắm vẻ đẹp thơ mộng của hồ Núi Một

Mang một vẻ đẹp hoang sơ, hồ nước ngọt Núi Một (thuộc xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn, Bình Định) nổi tiếng là điểm đến hấp dẫn để khám phá, chinh phục của nhiều du khách.

Nằm cách thành phố Quy Nhơn hơn 30 km về phía Tây Bắc, hồ Núi Một được xem là một trong những hồ nước ngọt lớn nhất tại Bình Định với lòng hồ rộng lớn, cung cấp nước sinh hoạt và tưới tiêu, phục vụ cuộc sống hằng ngày của hàng ngàn người dân tại An Nhơn, Tuy Phước, Tây Sơn… Đặc biệt, nước trong hồ luôn trong xanh thăm thẳm cả 4 mùa.

Phong cảnh hữu tình thơ mộng của hồ Núi Một.

Đến với hồ Núi Một, du khách có thể thả hồn vào thiên nhiên hoang sơ với những cánh cò lả lướt trên mặt nước, tiếng chim hót từ những khu rừng nguyên sinh vọng lại, hay những câu hát à ơi của người đưa đò trên lòng hồ này.

Xung quanh hồ Núi Một là những con suối đêm ngày róc rách qua khe đá trong cánh rừng nguyên sinh… Giữa không gian đan xen giữa mây trời, núi non và hồ nước làm nên vẻ đẹp sơn thủy hữu tình nhưng đậm chất hoang sơ, bình dị.

Để có thể khám phá rõ hơn về đời sống người dân nơi đây, du khách có thể thuê thuyền hoặc dùng xe máy băng qua những khu rừng để đến với nét văn hóa đặc trưng của đồng bào dân tộc Bana (huyện Vân Canh) qua âm thanh từ cồng, chiêng, ca múa…

Chùm ảnh phóng viên Dân Việt ghi lại tại hồ Núi Một (xã Nhơn Tân, thị xã An Nhơn, Bình Định)




Mây và núi được soi rọi in bóng dưới mặt hồ.


Người dân di chuyển trên hồ bằng ghe, xuồng…


Cây cối luôn xanh tốt, tỏa bóng mát bên hồ.



Cả một vùng mây trời, núi non hoang sơ.


Khám phá khu vực hồ bằng xe máy là trải nghiệm khám phá đầy thú vị.


Hồ Núi Một được xem là “túi” nước ngọt khổng lồ cung cấp nước cho người dân quanh vùng.


Mặt hồ phẳng lặng, xanh thẳm suốt bốn mùa.

Tác giả bài viết: Dũ Tuấn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP