Thể thao

Neymar chính thức gia nhập Al Hilal, nhận mức lương 'siêu khủng'

Neymar chính thức gia nhập Al Hilal theo bản hợp đồng 2 năm và sẽ nhận mức lương 'siêu khủng' khi sang Saudi Arabia chơi bóng.

Neymar chính thức khoác áo Al Hilal

Al Hilal đã thông báo chiêu mộ thành công Neymar bằng đoạn video đậm chất nghệ thuật trên trang mạng xã hội. Ở cảnh kết thúc, ngôi sao 31 tuổi bước ra và tuyên bố: “Tôi đã đến đây, Saudi Arabia. Tôi là người của Al Hilal”.

Theo các nguồn tin, Al Hilal đã trả 98,5 triệu USD phí chuyển nhượng để có được Neymar từ PSG. Hiện tại, tiền đạo người Brazil vẫn đang giữ kỷ lục cầu thủ đắt giá nhất thế giới khi chuyển từ Barca tới PSG với mức giá 263 triệu USD hồi năm 2017.

Bản hợp đồng giữa Neymar và Al Hilal có thời hạn tới năm 2025, không kèm điều khoản gia hạn. Trong 2 năm chơi bóng tại Saudi Arabia, Neymar sẽ nhận mức lương kỷ lục 300 triệu USD. Thu nhập của tiền đạo này có thể tăng thành 400 triệu USD nếu tính thêm các khoản thưởng và hợp đồng thương mại.

Thương vụ Neymar gia nhập Al Hilal được đạo diễn bởi bố của tiền đạo này và “siêu cò” Pini Zahavi. Lý do ngôi sao người Brazil rời PSG không liên quan tới chuyên môn, mà do vấn đề nội bộ tại đội bóng chủ sân Parc des Princes.

Trong 6 năm khoác áo PSG, Neymar đã chơi 173 trận và ghi 118 bàn thắng. Cầu thủ sinh năm 1992 cùng PSG giành 2 Cúp Liên đoàn Pháp, 3 Cúp Quốc gia Pháp, 3 Siêu cúp Pháp, 5 chức vô địch Ligue 1 và ngôi á quân Cúp C1 châu Âu 2019/2020.

Al Hilal đang là đội bóng giàu thành tích nhất tại giải VĐQG Saudi Arabia với 18 lần đăng quang và từng 4 lần vô địch Cúp C1 châu Á. Trước khi đón Neymar, đội bóng này đã chiêu mộ 4 "bom tấn" gồm gồm Ruben Neves, Sergej Milinkovic-Savic, Kalidou Koulibaly và Malcom.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Al Hilal , đội bóng , neymar , mức lương

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP