Trong nước

Nắp cống bung trong đêm, nhà dân ở Sài Gòn chìm trong nước

Nắp cống Cán Dù nằm trên địa bàn phường Thạnh Xuân (quận 12) bung trong đêm khiến nước túa vào khu dân cư. Nhiều hộ dân không kịp di chuyển đồ đạc, hàng hóa đã bị nước nhấn chìm.


Theo ghi nhận của Zing.vn, tối 2/1, nước từ khắp nơi túa vào khu dân cư thuộc 2 phường Thạnh Xuân, Thạnh Lộc (quận 12, TP.HCM).


Vị trí nơi nắp cống bị bung. Ảnh: Lê Trai.

Nhiều người hô hoán và di chuyển vật dụng, đồ đạc lên cao. Do nước tràn vào quá nhanh, nhiều thiết bị điện, sách vở học sinh, hàng hóa của người dân không cứu kịp đã bị ướt gây thất thoát, hư hỏng.

Tại một số nơi nước ngập lên đến 1 m, nhiều xe bị chết máy, hàng quán phải nghỉ bán để “chạy lũ” ngay trong đêm.


Nước túa vào gây ngập nhiều khu dân cư thuộc 2 phường của quận 12. Ảnh: Lê Trai.

Anh Vinh (36 tuổi, chủ tiệm thuốc tây ở phường Thạnh Lộc), cho biết nước bắt đầu tràn vào khoảng 20h. Thời điểm đó, trong nhà chỉ có 2 vợ chồng vừa “cứu” thuốc vừa trông con nhỏ nên gom không kịp, nhiều thiết bị điện trong nhà cũng bị hư hỏng.

“Số thuốc này tôi mới lấy hôm qua nhằm dự trữ để bán trong đợt tết Nguyên đán. Nước túa vào quá nhanh khiến vợ chồng trở tay không kịp, thiệt hại tôi ước tính vào khoảng 10 triệu đồng”, anh Vinh ngậm ngùi.


Quán phở nghỉ bán vì nước ngập quá cao. Ảnh: Lê Trai.

Đại diện phường Thạnh Xuân cho biết sự cố xảy ra do nắp cống Cán Dù bị bung khiến nước tràn vào khu dân cư thuộc 2 phường trên. Sau khi nhận thông tin, chính quyền địa phương đã cử lực lượng xuống giúp người dân di chuyển đồ đạc đồng thời khắc phục sự cố.

Đến khuya cùng ngày, triều cường bắt đầu rút, lực lượng chức năng vẫn đang túc trực để hỗ trợ cho người dân ổn định tình hình, đồng thời bắt loa thông báo tắt các thiết bị điện để đảm bảo an toàn.


Vị trí nơi xảy ra sự cố bung nắp cống. Ảnh: Google Maps.

Tác giả bài viết: Lê Trai

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP